พร้อมแล้วเวทีแสดงวิสัยทัศน์ "กรุงเทพฯ(((เรา)))ออกแบบได้"

การเมือง
28 ก.พ. 56
09:37
53
Logo Thai PBS
พร้อมแล้วเวทีแสดงวิสัยทัศน์ "กรุงเทพฯ(((เรา)))ออกแบบได้"

ไทยพีบีเอส ร่วมกับพลเมืองกรุงเทพฯ จัดเวทีให้ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แสดงวิสัยทัศน์จากคำถามของประชาชนในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

งานกรุงเทพฯ(((เรา)))ออกแบบได้ในครั้งนี้ จะไม่เป็นเพียงพื้นที่ให้ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.มาแสดงวิสัยทัศน์เท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ของการพูดคุยร่วมกัน และแสดงความคิดเห็นร่วมกันของพลเมืองกรุงเทพฯ ที่จะได้ตรวจสอบความพร้อมที่จะพัฒนาเมืองไปกับผู้ว่าฯคนใหม่

<"">

 

ขณะนี้เวทีกรุงเทพฯ(((เรา)))ออกแบบได้ พร้อมแล้วที่จะให้ทุกคนผู้สนใจเข้าร่วมฟังและร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งจะเริ่มในเวลา 16.00 น. โดยกิจกรรมแรก จะเป็นเวทีสาธารณะของเครือข่ายหลากหลายมาแสดงบทบาทพลเมืองกับการเลือกตั้ง ต่อด้วยเวทีเสวนาระหว่างพิธีกรคนรุ่นใหมของไทยพีบีเอสกับพลเมืองกรุงเทพฯ ตามด้วยการตอบ 3 คำถามที่เป็นการระดมคำถามจากประชาชน โดยคนอาสาเป็นผู้ว่าฯกทม.จะเป็นผู้ตอบ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นที่ลานพาร์ค พารากอน นับเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญ ดังนั้น นโยบายด้านปากท้องจึงกลายเป็นปัจจัยในการเลือกผู้ว่าฯกทม.ในย่านนี้ โดยพวกเขาระบุว่าเลือกเพราะความชอบส่วนตัว แต่ในเวลานี้ต้องการเน้นด้านนโยบายเป็นหลัก ที่ทำได้จริงและเห็นผลอย่างรวดเร็ว

<"">
<"">

 

"ต้องการนโยบายเพื่อผู้พิการมากกว่านี้หน่อยครับ รู้สึกตอนนี้มันจะน้อยไป"

"คิดว่าน่าจะมองจากคนที่คิดว่าน่าจะพัฒนากรุงเทพฯตอนนี้ให้ดีที่สุดได้ แก้ปัญหาหลายอย่างในตอนนี้ได้ที่มากที่สุดน่ะค่ะ"

"ส่วนใหญ่แล้ว ยึดถือในนโยบายนะครับ ควาเป็นจริงที่จะให้กับประชาชน ที่สามารถทำได้ แม้กระทั่งนโยบายที่ไม่สำเร็จ ก็อยากให้ชี้แจงนิดหนึ่งว่า ทำไม เพราะอะไรจึงไม่สำเร็จ"

เมื่อถามถึงสิ่งที่ได้รับจากเวทีดีเบตของหลายเครือข่ายที่จัดไปก่อนหน้านี้ หลายคนบอกว่า เมื่อได้ฟังนโยบายผู้สมัครแต่ละคนแล้ว ก็พอจะได้เห็นมุมมอง วิสัยทัศน์ และภาวะการเป็นผู้นำของหลายคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง