จนท.ปะทะแกนนำอาร์เคเค อ.เจาะไอร้อง จ.นราฯ วิสามัญฯ 1 หนีไปได้ 2

ภูมิภาค
3 มี.ค. 56
06:03
101
Logo Thai PBS
จนท.ปะทะแกนนำอาร์เคเค อ.เจาะไอร้อง จ.นราฯ วิสามัญฯ 1 หนีไปได้ 2

เจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม 1 แกนนำระดับปฏิบัติการของกลุ่มอาร์เคเค ในอำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส หลังพยายามใช้อาวุธปืน ยิงตอบโต้ขณะปิดล้อมตรวจค้น ส่วนอีก 2 คนหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบศพนาย มะซาเอ๊ะ หะยี ดีเย๊าะลีย๊ะ หรือ เปาะเอ๊ะ กูตง แกนนำระดับปฏิบัติกาณ์กลุ่มอาร์เคเค ที่ถูกเจ้าหน้าวิสามัญฆาตกรรม หลังยิงปะทะกันกว่า 10 นาที ที่บริเวณ บ้านเลขที่ 82 บ้านลูโบ๊ะเยาะ หมู่ที่ 7 ตำบลจวบ อำเภอเจาะไอร้อง ขณะเข้าตรวจค้นเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากได้รับแจ้งว่า มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ซึ่งเป็นกลุ่มของ นาย มาซาเอ๊ะ และพวกรวม 3 คน กบดานวางแผนเพื่อเตรียมการก่อเหตุรุนแรง

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ขณะเข้าปิดล้อม ได้พยายามออกคำสั่ง ให้ผู้ที่อาศัยภายในบ้านมอบตัว แต่กลับถูกยิงเพื่อเปิดทาง จนเกิดการปะทะกัน โดยผู้ก่อเหตุอาศัยความมืดหลบหนีไปได้ 2 คน หนึ่งในนั้น คือ นายฮัสมัน สามะแม็ง เนื่องจากทำบัตรประชาชนหล่นทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบรถจักรยานยนต์ 4 คัน จอดอยู่ในบ้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ารถทั้ง 4 คัน เคยถูกนำไปใช้ก่อเหตุหรือไม่

นายมะซาเอ๊ะ เป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีความมั่นคงในพื้นที่ อำเภอระแงะถึง 6 คดี ในจำนวนนี้มีคดีลอบวางระเบิด และ ดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่เสียชีวิตเมื่อปี 2550 และ 2552 ที่ผ่านมา

ส่วนที่จังหวัดยะลา ได้จัดพิธีรดน้ำศพอาสาสมัครทหารพรานท นงศักดิ์ ลือซา สังกัดกรมทหารพรานที่ 33 จังหวัดยะลา และ อาสาสมัครทหารพรานสุชาติ จันทร์ปีบ ที่ ฌาปนสถานเทศบาลนครยะลา ซึ่งทั้ง 2 นายเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวนถนนเลียบแม่น้ำปัตตานี ขณะลาดตระเวนเมื่อวานนี้(2 มี.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง