ปลัด กทม. แถลงปิดหีบเลือกตั้ง ยอมรับฝนตกกระทบจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ

การเมือง
3 มี.ค. 56
09:52
93
Logo Thai PBS
ปลัด กทม. แถลงปิดหีบเลือกตั้ง ยอมรับฝนตกกระทบจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ

ปลัด กทม.แถลงสรุปภาพรวมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ตลอดทั้งวัน ซึ่งแต่ละหน่วยเลือกตั้งทะยอยนับคะแนน และส่งผลไปยังสำนักงานเขต 50 เขต ซึ่งจะรวมคะแนนจากผลการเลือกตั้งทุกเขต โดยคาดว่าจะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 19.00 น.

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงสรุปภาพรวมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ 8.00 น.-15.00 น. ซึ่งขณะนี้แต่ละหน่วยเลือกตั้งได้ทยอยนับคะแนน เพื่อที่จะส่งผลไปยังสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต โดยแต่ละเขตจะมีการตรวจสอบความถูกต้องก่อนส่งผลเข้าระบบ เพื่อที่จะรายงานผลมายังศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ซึ่งจะรวมคะแนนจากผลการเลือกตั้งทุกเขต โดยคาดว่าจะทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 19.00 น.

นางนินนาท กล่าวว่า พอใจในภาพรวมการเลือกตั้ง เนื่องจากไม่พบการกระทำความผิดที่รุนแรง โดยพบการกระทำความผิดฉีกบัตรเลือกตั้งที่เขตบางคอแหลม ซึ่งต้องไปตรวจดูว่าฉีกบัตรช่วงเวลาใด หากพบว่าฉีกก่อนการนับคะแนน ถือเป็นการทำลายทรัพย์สินของทางราชการ แต่หากฉีกระหว่างนับคะแนน ถือว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งนี้ ยอมรับว่าในหลายพื้นที่ที่เกิดฝนตกส่งผลให้ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์น้อยลง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินเป็นตัวเลขว่ามีผู้ใช้สิทธิ์จำนวนเท่าใด แต่ก็อยากให้มากกว่าร้อยละ 50 ส่วนการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอื่นๆ ก่อนหน้านี้มีการรับเรื่องร้องเรียน 13 เรื่อง แต่ในวันเลือกตั้งยังไม่ได้รับการร้องเรียนเพิ่ม

ขณะที่บรรยากาศบริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครภายหลังการปิดหีบ ประชาชนบางส่วนได้ทยอยเดินทางมาดูผลการนับคะแนนเลือกตั้งที่ทางกรุงเทพมหานครได้มีการติดตั้งจอ LED ขนาด 4x6 เมตร และรถถ่ายทอดผลคะแนนอีก 2 คัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง