ภาคเหนือ-อีสานเผชิญพายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

ภูมิภาค
5 มี.ค. 56
00:38
106
Logo Thai PBS
ภาคเหนือ-อีสานเผชิญพายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก

หลายพื้นที่ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต้องเผชิญกับพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ และ บ้านเสียหายจำนวนมาก

ชาวตำบลดอยลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เร่งซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหาย หลังเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ ขณะที่ภาพรวมทั้งจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ระบุว่า มีบ้านได้รับความเสียหายกว่า 2,000 หลัง สวนลำไยเสียหายกว่า 200 ต้น

ขณะเดียวกันพายุฝนที่สร้างความเสียหายในหลายจังหวัดภาคเหนือ ยังทำให้เกิดอุบัติเหตุอีกหลายจุด โดยที่จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจังหวัดพิจิตร ช่วยกันนำร่าง นายธวัช พันธ์สิงห์ ออกจากซากรถกระบะ หลังประสบอุบัติเหตุขับรถแหกโค้งชนกับต้นไม้ บริเวณถนนพิจิตร-พิษณุโลก ตำบลท่าเยี่ยม อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร สาเหตุเนื่องจาก ฝนตกถนนลื่น

ขณะเดียวกัน สภาพอากาศแปรปรวน ส่งผลกระทบทำให้ผลผลิตมะม่วงพันธุ์ น้ำดอกไม้ ฟ้าลั่น และเขียวเสวย สำหรับส่งออกในตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก ลดลงจากปกติถึงร้อยละ 60

ส่วนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ทหารจากค่ายเปรมติณสูลานนท์ นำกำลังเข้าซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝน 46 หลัง เสียหายทั้งหมด 4 หลัง ใน 2 อำเภอ คือ อำเภอเมือง และอำเภอร่องคำ

เช่นเดียวกับทหารจากจังหวัดทหารบกสกลนคร นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าเก็บซากปรักหักพังภายในศาลาการเปรียญวัดมหาพรหมโพธิราช บ้านท่าวัด ตำบลเหล่าปอแดง อำเภอเมือง ที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่ทางจังหวัด ส่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจบ้านที่คาดว่าจะได้รับความเสียหายกว่า 250 หลัง เพื่อช่วยเหลือ

ฝนตกตลอดช่วงเช้าในจังหวัดบึงกาฬ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ รถเสียหลักชนกันและลื่นไถลตกถนน รวม 9 คัน บริเวณถนนบึงกาฬ-พังโคน กิโลเมตรที่ 4 - 5 บริเวณบ้านแสนสำราญ ตำบลบึงกาฬ อำเภอเมือง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง