"ผอ.สนามบินนครศรีฯ" สั่งเพิ่มความเข้มงวดเข้า-ออก หลังถูกเตือนเสี่ยงเกิดเหตุรุนแรง

ภูมิภาค
11 มี.ค. 56
13:37
143
Logo Thai PBS
"ผอ.สนามบินนครศรีฯ" สั่งเพิ่มความเข้มงวดเข้า-ออก หลังถูกเตือนเสี่ยงเกิดเหตุรุนแรง

ในช่วงนี้ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชยังคงทำการขยายอาคารผู้โดยสารและซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้ในระบบรักษาความปลอดภัย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยการตรวจสอบบุคคลที่เข้าไปใช้บริการมากขึ้น เนื่องจากได้รับคำเตือนจากหน่วยงานความมั่นคงว่าอาจเสี่ยงต่อการเกิดเหตุรุนแรง

เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชมีเพียงเครื่องเอ็กซเรย์กระเป๋าของผู้โดยสารที่นำไปใช้เพื่อตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเข้าออกภายในอาคารของท่าอากาศยาน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการขยายอาคารผู้โดยสารและการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ในระบบรักษาความปลอดภัย ทำให้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ใช้ตรวจสอบบุคคลไม่สามารถใช้งานได้

ทั้งประตูทางเข้าท่าอากาศยาน และทางเข้าบริเวณห้องพักผู้โดยสารขาออก ส่งผลให้หน่วยงานด้านความมั่นคงใน 4จังหวัดภาคใต้ แจ้งเตือนไปยังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงความสุ่มเสี่ยง ที่อาจจะเกิดเหตุรุนแรง

นายกิติชัย สัจจลักษณ์ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ระบุว่า ขณะนี้ได้ประสานงานด้านการข่าวกับสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ตลอดเวลา และยอมรับว่า ต้องเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยทุกส่วนให้มากขึ้น ทั้งในส่วนของอาคารผู้โดยสาร การรักษาความปลอดภัยอากาศยาน การเพิ่มระบบการติดตามบุคคลด้วยกล้องวงจรปิด และการเร่งซ่อมบำรุงอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัย ขณะเดียวกันได้ประสานกับตำรวจ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการดูแล

ขณะที่ผู้โดยสารหลายคน ยอมรับว่า กังวล จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบผู้โดยสาร และญาติที่เดินทางไปส่ง แม้ว่าระหว่างการตรวจสอบอาจเสียเวลา หรือ ไม่สะดวกในการเดินทาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง