"ชูวิทย์"จี้"ดีเอสไอ"เอาผิด"ขรก."คดีก่อสร้างโรงพักล่าช้า

การเมือง
13 มี.ค. 56
01:57
155
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์"จี้"ดีเอสไอ"เอาผิด"ขรก."คดีก่อสร้างโรงพักล่าช้า

"ชูวิทย์" หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความลงในสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ้ค "ชูวิทย์ I'm No.5" ในข้อเขียนเรื่อง เมื่อไหร่ประเทศไทยจะก้าวผ่านพายุฝน "คอรัปชั่น"? เพื่อเรียกร้องให้ดีเอสไอเดินหน้าเอาผิดข้าราชการฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทนที่ล่าช้า

วานนี้ (12 มี.ค.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความลงในสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ้ค "ชูวิทย์ I'm No.5" เพื่อเรียกร้องให้ดีเอสไอเดินหน้าเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการก่อสรางโรงพักทดแทนที่ล่าช้า ดังนี้

เมื่อไหร่ประเทศไทยจะก้าวผ่านพายุฝน "คอรัปชั่น"?

ป.ป.ช. ออกมาชี้แจงว่า ได้รับสำนวนเรื่องโรงพัก 396 แห่ง จาก DSI และให้ไปรวมกับคำร้องของชูวิทย์ที่เคยยื่นไปก่อนแล้ว

หาก DSI มีความเป็นกลางหลงเหลืออยู่บ้าง ควรที่จะแสดงให้เห็นว่ากระบวนการของโครงการนี้มีความไม่ชอบมาพากล และมีผู้เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก กว่าครึ่งเป็นข้าราชการประจำที่มีอำนาจหน้าที่ในการปฏิบัติ แต่ละเว้น และไม่รับผิดชอบ ผมยืนยันว่าการทุจริตจะไปหาหลักฐานมันไม่มี แต่กรณี "ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายต่อราชการอย่างร้ายแรง" เรื่องนี้มีแน่นอน ที่ปล่อยให้เขาสร้าง 2 ปี ได้แค่เสาตอม่อ แล้วยังจะไปขยายสัญญาให้เขา ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีทางสร้างเสร็จ แทนที่จะยกเลิกสัญญา ไปหาผู้รับเหมารายใหม่ กลับไปต่อสัญญาให้เขาถึง 3 ครั้ง ครั้งสุดท้ายเพิ่งต่อให้เขาไปหมาดๆ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมานี่เอง สัญญาจะครบวันที่ 14 มีนาคม 56 หรือวันมะรืนนี้ โครงการนี้เป็นโครงการอัปยศ มันแสดงให้เห็นถึงกระบวนการทำงานของระบบราชการที่ไร้ประสิทธิภาพอย่างสิ้นเชิง
                           

<"">

หากเรื่องนี้ไม่ดำเนินการให้เห็นปรากฏ ไม่มีการลงโทษเพื่อให้เข็ดหลาบ จะเป็นตราบาป ไม่จำเป็นต้องพูดถึงโครงการอื่นๆ เพราะโครงการนี้เห็นความเสียหายชัดเจนทั่วประเทศ ท้ายสุด DSI ชี้เป้าแค่สองคนคือ อภิสิทธิ์ กับ สุเทพ แล้วเน้นไปที่การรวมสัญญา ขอบอกว่าผมผิดหวังในการทำงานของ DSI ที่ตั้งขึ้นเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ คำร้องของผมที่ยื่นต่อ ป.ป.ช. มันของแท้แน่นอนกว่า เพราะชี้ให้เห็น "กระบวนการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ" หากงานนี้ไม่มีใครผิด ผมคิดว่าไม่ต้องทำงานปราบปรามคอรัปชั่นอีกแล้ว ผมพูดจากใจจริง มันดูท้อแท้ อ้างว้างเปล่าเปลี่ยว เหมือนกับระบบช่วยเหลือกันเพื่อให้มีการกระทำแบบนี้ได้ แล้วต่อไปใครจะเกรงกลัว

ผมต้องการให้สอบสวน ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เสียด้วยซ้ำ แล้วเอาคนผิดมายืนเรียงหน้า สวมเสื้อเขียนข้อความประจานให้เห็น ไม่ว่าจะเป็นนายพลคนใด ให้เห็นว่าถ้าบกพร่อง ถ้าละเว้น ทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงมันเป็นอย่างไร ต่อไปจะได้ระมัดระวัง

ส่วนไอ้เรื่องไม่เป็นเรื่องก็เก่งกันจริง ทั้งออกใบสั่งให้กับคนที่ไปช่วยดับเพลิง หรือจับรถเครนของการไฟฟ้าที่กำลังไปทำประโยชน์ ทำเป็นตรงไปตรงมา พอเรื่องใหญ่แบบนี้กลับไม่ดำเนินการ ปล่อยให้ฉิบหายวายวอดมาจนถึงวันนี้ กว่าเรื่องจะจบคงแก่ตายกันไปหมด

ผมไม่นึกแปลกใจเลย ว่าทำไมประเทศไทยถึงเป็นแบบนี้ แล้วเมื่อไหร่ประเทศไทยจะก้าวผ่านพายุฝน "คอรัปชั่น" ได้เสียที?


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง