"กิรเดช" คว้าเเชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์

กีฬา
25 มี.ค. 56
01:55
55
Logo Thai PBS
"กิรเดช" คว้าเเชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ คว้าเเชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์ได้เป็นครั้งเเรกในชีวิต หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมในศึกกอล์ฟ ที่ประเทศมาเลเซีย

กอล์ฟทัวร์ลูกผสมระหว่างเอเชี่ยนทัวร์กับยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ เมย์ เเบงค์ มาเลเซียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 82 ล้านบาท ที่กรุงลัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันสุดท้าย โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ อายุ 23 ปี ทำคะแนนรวมได้ 13 อันเดอร์พาร์ หลังเล่นจบไป 54 หลุม  แม้มีคะแนนเฉือนชนะ เอดูอาโด้ โมลินารี่ โปรชาวอิตาเลี่ยน ไปเพียง 1 สโตร็ค ทำให้
โปรอาร์ม รับเงินรางวัลไป 14 ล้านบาท พร้อมคว้าเเชมป์รายการยูโรเปี้ยนทัวร์ได้เป็นครั้งเเรกในชีวิต เเละ เป็นรายการอาชีพที่ 2  พร้อมคว้าสิทธิ์เเข่งกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ 2 ปี

สำหรับผลงานโปรไทยที่น่าสนใจ พรหม มีสวัสดิ์ มี 5 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 28 ร่วม,โปรหนึ่ง ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ มี 4 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 33 ร่วมกับ ธงชัย ใจดี, ถาวร วิรัตน์จันทร์ จบที่ 40 ร่วม ที่ 2 อันเดอร์พาร์  เเละประหยัด มากเเสง มีอีเว้นท์พาร์จบที่ 55 ร่วม

ส่วนการเเข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงเเชมป์โลก สนาม 2 รายการมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ เซปังเซอร์กิต ปรากฎว่า เซบาสเตียน เวทเทล จากเร้ดบูลล์ เรซซิ่ง เเชมป์เก่า 3 สมัยซ้อน คว้าเเชมป์ ด้วยการฝ่าฝืนคำสั่งของทีมออร์เดอร์ หลังจากจัดสินใจเเซงหน้า มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมทีมใน 10 รอบสุดท้าย ส่งผลให้ เวทเทล ขึ้นเป็นผู้นำในประเภทนักขับที่ 40 คะแนน

สำหรับสนามที่ 3 จะแข่งกันวันที่ 14 เม.ย.2556 นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในรายการ ไชนีส กรังด์ ปรีซ์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง