ศาลเเอฟริกาใต้อนุญาตให้ "พิสโตเรียส" เดินทางออกนอกประเทศได้

กีฬา
29 มี.ค. 56
01:33
89
Logo Thai PBS
ศาลเเอฟริกาใต้อนุญาตให้ "พิสโตเรียส" เดินทางออกนอกประเทศได้

ศาลเเอฟริกาใต้อนุญาตให้ ออสก้า พิสโตเรียส เจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิก ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมเเฟนสาว สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้

ศาลสูงในเมืองพริโตเรีย ประเทศเเอฟริกาใต้ มีคำพิพากษาให้ ออสก้า พิสโตเรียส เจ้าของฉายาเบลดรันเนอร์ นักวิ่งขาเทียม 6 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ เเต่พิสโตเรียส ต้องมอบหนังสือเดินทางให้กับทนายความส่วนตัวเป็นผู้รับผิดชอบ โดยผู้พิพากษา ระบุว่า การมีคำสั่งในลักษณะเช่นนี้ เพื่อคลายความกดดันให้กับผู้ต้องหาที่อยู่ในสภาวะการคุมขังที่เข้มงวดตลอดระยะเวลาที่เขาถูกควบคุมตัวมาดำเนินคดีนั้นเอง ซึ่งจากคำสั่งในครั้งนี้ เป็นการยกเลิกคำสั่งศาลเเขวงก่อนหน้านี้ที่ไม่อนุญาตการออกหนังสือเดินทางให้กับพิสโตเรียส

พิสโตเรียส วัย 26 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ในข้อหาฆาตกรรมเเฟนสาว อดีตนางเเบบเอฟเอชเอ็มวัย 30 ปี ในช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เเต่พิสโตเรียส ยืนยันมาตลอดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ ซึ่งขัดกับพยานหลักฐานที่ระบุว่านักวิ่งขาเทียมรายนี้เป็นฆาตกร

ส่วนความเคลื่อนไหวของยูเซน โบลท์ ลมกรดที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก เจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิก ชาวจาไมก้า เตรียมลงเเข่งขันวิ่งรายการพิเศษระยะทาง 150 เมตร บริเวณชายหาด โคปาคาบาน่า ในนครริโอเดอจาไนโร ประเทศบราซิล ที่สำคัญระหว่างงานเเถลงข่าว ยูเซน โบลท์ ไม่ขอออกความเห็นถึง พิสโตเรียส เพื่อนร่วมอาชีพในการได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศ เเต่โบลท์ กล่าวติดตลกถึงกรณีที่เเมนฯยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลทีมโปรดของตัวเอง ที่ต้องตกรอบยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เนื่องจากโดนโกงนั่นเอง

ขณะที่ทายาทของทีมชาติบราซิล โรมารินโญ่ วัย 19 ปี บุตรชาย โรมาริโอ อดีตดาวยิงทีมชาติบราซิล สามารถทำประตูเเรกในการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของสโมสรบราซิลเลนเซ่ ในเกมที่ถล่ม โบตาโฟโก้ไปขาดลอย 3-0 นอกจากบุตรชายของโรมาริโอจะเจริญรอยตามผู้เป็นพ่อเเล้ว บุตรชายของเบเบโต้ อดีตคู่หูทีมชาติบราซิลของโรมาริโอ ชุดเเชมป์โลกปี 1994 ก็กำลังเซ็นสัญญาร่วมทีมยูเวนตุส ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง