“ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์” ยันทำงานกับรัฐบาลไร้รอยต่อ เดินหน้า 10 มาตรการเร่งด่วน

การเมือง
29 มี.ค. 56
05:59
56
Logo Thai PBS
“ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์” ยันทำงานกับรัฐบาลไร้รอยต่อ เดินหน้า 10 มาตรการเร่งด่วน

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าทำงานเป็นวันแรก ในวันนี้ (29 มี.ค.) หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง รับรองผลเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 16 โดยประกาศเดินหน้า 10 มาตรการเร่งด่วน พร้อมยืนยันทำงานกับรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 16 โดยเริ่มงานแรก ในวันนี้ (29 มี.ค.) ด้วยการมอบนโยบายหัวหน้าหน่วยงาน ข้าราชการ และลูกจ้าง กทม. เพื่อกำหนดแนวทางขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วน 10 มาตรการ เช่น ปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส อ่อนนุช - แบริ่ง , สะพานตากสิน - บางหว้า เหลือ 10 บาท และรถบีอาร์ที เหลือ 5 บาท ,ติดตั้งกล้อง CCTV เพิ่ม 2,000 ตัว , เพิ่มบริการเก็บขยะไม่ให้ตกค้างในซอย, ฟรี Hi-Speed Wi-Fi 4 เมกกะไบท์ 5,000 จุด และนโยบาย 6 ด้าน เพื่อร่วมสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นมหานครแห่งความสุขตามที่หาเสียงไว้กับประชาชน พร้อมยอมรับความคิดเห็นของข้าราชการที่มีทั้งชอบ และไม่ชอบ แต่ขอให้มองเป็นเรื่องการเมืองที่จบไปแล้ว ต่อจากนี้ต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ยืนยันจะทำงานร่วมกับรัฐบาลแบบไร้รอยต่อ และไม่กังวล กรณีคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งที่ยังคงค้างอยู่ และขอให้เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่ต้องตรวจสอบต่อไป ด้วยความเที่ยงธรรม

ส่วนการเปิดตัวทีมรองผู้ว่าฯ กทม.ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน จะมีทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ เพื่อเปิดโอกาสการทำงานร่วมกัน เบื้องต้นคาดว่าจะมีรายชื่อของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , นายจุมพล สำเภาพล รองปลัด กทม. และอาจมีบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่ข้าราชการ และไม่ใช่คนในพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมทีมรองผู้ว่าฯ กทม.ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง