มิจฉาชีพแฮกบัญชีเฟซบุ๊กส่งข้อความหลอกเอาเงิน

อาชญากรรม
14 พ.ค. 58
12:37
183
Logo Thai PBS
มิจฉาชีพแฮกบัญชีเฟซบุ๊กส่งข้อความหลอกเอาเงิน

นายวิษณุ นึกอนันต์ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก หลังถูกมิจฉาชีพแฮกบัญชีเฟซบุ๊กส่งข้อความไปขอยืมเงิน 2,000 บาท จากเพื่อนของตัวเอง และให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ขณะเดียวกัน ยังเรียกค่าไถ่การคืนบัญชีเฟซบุ๊กด้วย

นายวิษณุ นึกอนันต์ อายุ 36 ปี นำหลักฐานเป็นข้อความผ่านโปรแกรมสนทนาของแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก เข้าแจ้งความสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก หลังถูกมิจฉาชีพแฮกบัญชีเฟซบุ๊ก จากนั้นส่งข้อความไปขอยืมเงิน 2,000 บาท จากเพื่อนของตัวเอง โดยให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร
 
นายวิษณุ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ผู้ก่อเหตุดังกล่าวยังคงใช้บัญชีเฟซบุ๊กของตัวเองไปหลอกลวงผู้อื่น จึงต้องเร่งกระจายข่าวให้ทุกคนทราบ อย่าหลงเชื่อกับการกระทำของบุคคลผู้นี้ และที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อเพื่อให้หยุดการกระทำ แต่กลับถูกเรียกเงิน 3,000บาท แลกกับบัญชีเฟซบุ๊ก
 
ล่าสุด กลุ่มสื่อสังคมออนไลน์ของชาว จ.พิษณุโลก ได้มีการแจ้งเตือนภัยให้ระมัดระวังการถูกอาชญากรทางคอมพิวเตอร์ กระทำการให้เสียทรัพย์ และควรเปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อความปลอดภัยบ่อยๆ ขณะที่ตำรวจขอให้ผู้เสียหายทั้งเจ้าของบัญชี และผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ มาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดโดยเร็ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง