น่องเหล็กไทย เข้าที่ 2 จักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ออฟไทยแลนด์ สนามแรก

กีฬา
2 เม.ย. 56
04:44
103
Logo Thai PBS
น่องเหล็กไทย เข้าที่ 2 จักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ออฟไทยแลนด์ สนามแรก

จักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ เปิดฉากวันแรก น่องเหล็กไทย เข้าเป็นที่ 2 ของอาเซียน ขณะที่แชมป์สนามแรก เป็นนักปั่นจาก อาเซอร์ไบจาน

จักรยานทางไกลนานาชาติ ทัวร์ออฟไทยแลนด์ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1 -6 เมษายน 2556  ปีนี้ใช้เส้นทางปั่นลงภาคใต้ โดยสนามแรก แข่งขันที่จังหวัดสุพรรณบุรี สำหรับในปีนี้มีนักปั่นเข้าร่วมแข่ง 22 ทีม มีนักปั่นรวมเกือบ 150 คัน การแข่งขันทัวร์ออฟไทยแลนด์ ถือเป็นรายการที่อยู่ปฎิทินของสหพันธ์จักยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ

สำหรับการแข่งขัน เริ่มปล่อยตัวจากหอคอยสวนเฉลิมภัทรราชินี ปั่นรอบตัวเมือง รวมเส้นทาง 121 จุด กิโลเมตร แต่อากาศที่ร้อน กว่า 35 องศา ทำให้นักกีฬาทำเวลาได้ไม่ดีนัก

โดยแชมป์สนามนี้ เป็นของ น่องเหล็กจาก อาเซอร์ไบจาน โรเจอร์ ริโก้ ทำเวลา 2 ชั่วโมง 45 นาที 47 วินาที ขณะที่ตำแหน่งเบสอาเซียน คื อารัส อาหมัด นักปั่นจากมาเลเซีย ส่วน น่องเหล็กไทย เสฏวุฒิ ยอดสุวรรณ แชมป์จ้าวความเร็วที่ประเทศอิหร่าน  ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ทำเวลาเท่ากับผู้นำ และเวลารวมอาเซียนเป็นอันดับที่ 2

และในวันนี้ (2 เม.ย.2556) จะปล่อยตัวที่เมืองหัวหิน เข้าเส้นชัยที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางเท่ากับวันแรก สำหรับการแข่งขันรายการนี้จะไปสิ้นสุดที่จังหวัดภูเก็ต รวมระยะทาง 999 กิโลเมตร

ต่อกันที่นางแสงจันทร์ วรสุมันตร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานการแถลงข่าวการประกวดวงโยธวาทิตนานาชาติ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 2-4 เม.ย.2556 โดยมีผู้เข้าแข่งขันกว่า 2,500 คน โดยในวันนี้จะแข่งขันกันที่ชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ (3 เม.ย.2556) จะย้ายไปแข่งขันที่จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนจะมาปิดท้ายการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัยในวันพฤหัสบดี (4 เม.ย.2556)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง