"สุขุมพันธุ์" มั่นใจทีมบริหารกทม.มีประสบการณ์-เดินหน้านโยบายเร่งด่วนทันที

การเมือง
3 เม.ย. 56
07:18
89
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" มั่นใจทีมบริหารกทม.มีประสบการณ์-เดินหน้านโยบายเร่งด่วนทันที

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และทีมงานทั้งหมด 18 ตำแหน่ง พร้อมมั่นใจทุกคน มีประสบการณ์พร้อมสานต่องานตามนโยบายเร่งด่วน และที่ได้หาเสียงไว้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงเปิดตัวรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ โดยได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และทีมงานรวม 18 ตำแหน่ง ซึ่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นางผุสดี ตามไท อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งสนใจด้านสังคม และการศึกษา,พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความถนัดงานด้านความปลอดภัยและยาเสพติด, นายจุมพล สำเภาพล อดีตรองปลัดกรุงเทพมหานคร เคยดูแลงานโยธา และการจราจร ซึ่งอาจให้เข้ามาดูแลงานด้านโยธาต่อไป และนายอมร กิจเชวงกุล อดีตกรรมการผู้อำนวยการบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด อาจดูแลการคมนาคมและเศรษฐกิจ

   

สำหรับคณะที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย นายวัลลภ สุวรรณดี อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษา ส่วนที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แก่ นางเพียงใจ วิศรุตรัตน, พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ, ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่, นายศุภชัย ตันติคมน์, นายวสันต์ มีวงษ์, นายก้องศักดิ์ ยอดมณี, นายสัญญา จันทรัตน์ และน.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ ซึ่งควบตำแหน่งโฆษกกรุงเทพมหานคร

ด้านเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังคงเป็นนางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ เช่นเดิม และผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แก่ นางเบญทราย กียปัจจ์, นายยุทธพันธุ์ มีชัย, น.ส.วราพร ตระกูลชีวพานิตต์ และนายณัฐนันท์ กัลยาศิริ

   

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เชื่อมั่นว่า รองผู้ว่าฯกทม.ทั้ง 4 คน จะสามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากทุกคนมีประสบการณ์การทำงานที่พร้อมอยู่แล้ว แม้รองผู้ว่าฯกทม. บางคน อย่าง นายอมร จะเกี่ยวข้องกับการต่อสัญญารถไฟฟ้าบีทีเอส และอาจเป็นเป้าให้โจมตีได้ แต่เชื่อว่า ไม่ใช่ตัวแปรสำคัญ พร้อมมั่นใจว่าดำเนินงานถูกต้องตามกฏหมาย และทุกอย่างจะเป็นไปอย่างเรียบร้อย หากหน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่ตรวจสอบ ดำเนินงานด้วยความเที่ยงธรรม

สำหรับการประเมินผลงานนั้น จะประเมินทุกปีว่าต้องปรับปรุงส่วนใดบ้าง และในช่วงเย็นของวันนี้ จะเชิญรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครทั้งหมด ประชุมหารือเพื่อมอบหมายงานอีกครั้ง ที่ วังสวนผักกาด


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง