นายกฯน้อมรับพระราชดำรัสในหลวงดูแลประชาชนแก้ปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วม

การเมือง
3 เม.ย. 56
15:36
79
Logo Thai PBS
นายกฯน้อมรับพระราชดำรัสในหลวงดูแลประชาชนแก้ปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วม

นายกฯ น้อมนำพระราชดำรัสในหลวงดูแลประชาชนแก้ปัญหาภัยแล้ง-น้ำท่วม ระบุไม่กังวลกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง 40 ส.ว. ยื่นยับยั้งแก้ไขรธน.

เมื่อเวลา 17.15 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อกราบบังคมทูลรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับการวางระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและขอพระราชทานแนวพระราชดำริในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ณ ห้องประชุมสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ชั้น 14 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช

พร้อมกันนี้ได้นำนายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในหลวงทรงมีพระราชดำรัสให้รัฐบาลดูแลประชาชน โดยเฉพาะการแก้ปัญหาภัยแล้ง และเตรียมรับมือน้ำท่วมซึ่งรัฐบาลก็น้อมรับและพร้อมนำไปปฏิบัติ

นอกจากนี้ นายกฯยังกล่าวถึง กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องของ ส.ว.กลุ่ม 40 ในการยับยั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ยังไม่วิตกกังวลถึงกรณีดังกล่าว เนื่องจากเป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมาย ขณะที่กระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของรัสภาในขณะนี้ยังคงดำเนินต่อไปตามคำแนะนำของศาลรัฐธรรมนูญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง