สนข.คลองเตยเร่งจัดหาที่พักชั่วคราวช่วยผู้ประสบเหตุไฟไหม้ชุมชนเจริญสุข ถ.พระราม 4

สังคม
6 เม.ย. 56
07:22
163
Logo Thai PBS
สนข.คลองเตยเร่งจัดหาที่พักชั่วคราวช่วยผู้ประสบเหตุไฟไหม้ชุมชนเจริญสุข ถ.พระราม 4

เหตุเพลิงไหม้ชุมชนเจริญสุข ถนนพระราม 4 บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 30 หลัง และมีผู้ประสบภัยกว่า 100 คนไม่มีที่อยู่อาศัย โดยขณะนี้สำนักงานเขตคลองเตยเร่งประสานจัดหาที่พักชั่วคราวให้

สภาพอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ภายในชุมชนเจริญสุข ถนนพระราม 4 เขตคลองเตย เสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ รวมถึงบ้านเรือนประชาชนอีกประมาณ 33 หลังคาเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด เนื่องจากที่เกิดเหตุบ้านเรือนปลูกติดกัน รวมถึงตัวบ้านเป็นไม้ และชาวบ้านในพื้นที่มีอาชีพผลิตรองเท้ายาง ทั้งหมดกลายเป็นวัสดุเชื้อเพลิงส่งผลให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

และด้วยบริเวณยังเป็นซอยแคบ ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าถึงได้ และระหว่างควบคุมเพลิง เจ้าหน้าที่ต้องกันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้กับจุดเพลิงไหม้ เนื่องจากมีถังแก๊สเป็นจำนวนมาก เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้เนื่องจากมีแก๊สรั่ว

ขณะที่พนักงานสอบสวนนครบาลทองหล่อ ระบุบ้านต้นเพลิง คือ บ้านเลขที่ 550 เป็นบ้านของนายเผือก ไม่ทราบนามสกุล ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน ดังนั้นต้องตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ที่ชัดเจนอีกครั้ง ขณะที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เห็นเพลิงเริ่มลุกไหม้ตั้งแต่เวลาประมาณ 9.00 น. และลุกลามอย่างรวดเร็ว จนทำให้ทุกคนต้องหนีออกจากบ้านและไม่สามารถขนของออกมาได้ทัน

สำนักงานเขตคลองเตยซึ่งอยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย คาดว่ามีบ้านเรือนถูกไฟไหม้ประมาณ 30-40 หลังคาเรือน เบื้องต้นจะตั้งเต็นท์ให้เจ้าหน้าที่รับเรื่องจากประชาชนกว่า 100 คนที่ไม่มีที่อยู่อาศัย และเขตจะประสานกับวัดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเพื่อขอให้ผู้ประสบภัยเข้าพักอาศัยชั่วคราว เนื่องจากภายในชุมชนเจริญสุขไม่มีพื้นที่ลานกว้าง เพื่อใช้ในการตั้งเต๊นท์ เพื่อเป็นที่พักชั่วคราวได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง