เกิดเหตุระเบิด 4 จุด ในพื้นที่ชายแดนใต้

ภูมิภาค
8 เม.ย. 56
02:44
79
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิด 4 จุด ในพื้นที่ชายแดนใต้

สถานการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเกิดเหตุระเบิดกลางตัวเมืองยะลา ถึง 4 จุด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน

เกิดเหตุระเบิดกลางตัวเมืองยะลา 4 จุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 เม.ย.) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ซึ่งจุดแรกเกิดขึ้นที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมโคล่า ในเขตเทศบาลนครยะลา เป็นเหตุระเบิดรถจักรยานยนต์ ทำให้ชาวบ้านที่ขับรถผ่านถูกลูกหลงบาดเจ็บ 2 คน

จุดที่ 2 ผู้ก่อความไม่สงบ ได้ขว้างระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุกล่องเหล็ก หนัก 1 กิโลกรัม ใส่โรงแรมเซเว่นอินน์ ทำให้เกิดความเสียหายเล็กน้อย

จุดที่ 3 ผู้ก่อความไม่สงบได้นำระเบิดแสวงเครื่องตั้งเวลาใส่ในตู้โทรศัพท์หน้าโรงแรมแกรนด์พาเลช ทำให้ตู้โทรศัพท์เสียหายทั้งหมด รถยนต์เสียหาย 1 คัน มีผู้บาดเจ็บ 1 คน

จุดที่ 4 เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุกล่องเหล็ก น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรม ที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ขว้างใส่ประตูโรงแรมเทพวิมาน ถนนศรีบำรุง เสียหาย

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะมนตรีหลายคนเดินทางมาจังหวัดยะลา เพื่อเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้อง และสั่งการให้ปรับแผนการปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัยของประชาชน และข้าราชการในพื้นที่

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส ได้เกิดเหตุลอบวางระเบิด และกราดยิงทหารพรานในพื้นที่บ้านบองอ ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (7 เม.ย.) เป็นเหตุให้อาสาสมัครทหาร 2 นายเสียชีวิต ขณะไปซื้อเสบียงอาหารมาให้กำลังพล ระหว่างเปิดยุทธการตรวจค้นหมู่บ้านต้องสงสัย

ในเวลาไล่เลี่ยกัน ยังเกิดเหตุระเบิดอีก 2 จุด จุดแรกเกิดเหตุลอบวางระเบิด รถยนต์ตัดสัญญาน ของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ระหว่างเดินทางกลับ จากการตรวจสอบเหตุระเบิดในเขตเทศบาลปะลุรูในอำเภอสุไหงปาดี ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลมะรือออก อำเจาะไอร้อง รถยนต์เสียหายแต่เจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ส่วนอีกจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิด ทหารพรานชุดลาดตะเวนที่ 4607 บริเวณบ้านสาวอ อำเภอรือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บอีก 2 นาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง