ผวจ.สงขลาสั่งคุมเข้มบ้าน "นายนัจมุดดีน" หลังถูกก่อความไม่สงบ 2 คืนติดต่อ

ภูมิภาค
10 เม.ย. 56
02:03
69
Logo Thai PBS
ผวจ.สงขลาสั่งคุมเข้มบ้าน "นายนัจมุดดีน" หลังถูกก่อความไม่สงบ 2 คืนติดต่อ

การยิงเอ็ม 79 เข้าใส่บ้านพักของนายนัจมุดดีน อุมา 2 คืนติดต่อกัน และถือเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 1 ปี ก็ทำให้ผู้ว่าราชการจ.นราธิวาส สั่งเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยบ้านนายนัจมุดดีน ส่วนนายนัจมุดดีน ยืนยันว่า ไม่ถอนตัวจากคณะพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็น แม้จะเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วย

นายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เข้าเยี่ยมให้กำลังใจนายสุไลมาน สะมะแอ และครอบครัว ที่ปลูกบ้านอยู่ใกล้เคียงกับบ้านของนายนัจมุดดีน อุมา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กลุ่มวาดะห์ บนถนนระแงะมรรคา ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเพราะถูกสะเก็ดจากเครื่องยิงเอ็ม 79 ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุยิงใส่บ้านนายนัจมุดดีน เป็นครั้งที่ 2 แต่พลาดเป้า ตกใส่หลังคาบ้านนายสุไลมานแทน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสยังสั่งให้อาสาสมัครรักษาดินแดนตั้งด่านตรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าบ้านนายนัจมุดดีน และพร้อมจะจัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปรักษาความปลอดภัยให้กับ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทุกคน ทันทีที่มีการร้องขอ

ขณะที่นายนัจมุดดีน ยืนยันว่า จะไม่ยอมถอนตัวการเป็นตัวแทนรัฐบาลไทย ในการเดินทางไปร่วมเจรจาสร้างสันติภาพ กับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็น ในประเทศมาเลเซีย และเห็นว่าเป็นเรื่องปกติ ที่ระหว่างมีการเจรจา ยังมีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นในพื้นที่ เพราะการสื่อสารระดับแกนนำในต่างประเทศ อาจจะไม่ครอบคลุมลงมาถึงแนวร่วมฝ่ายปฏิบัติการในพื้นที่ทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง