เชียงรายจัดสงกรานต์สานสัมพันธ์ 4 เชื้อชาติ-หลายพื้นที่เริ่มเล่นสาดน้ำแล้ว

ภูมิภาค
11 เม.ย. 56
07:15
90
Logo Thai PBS
เชียงรายจัดสงกรานต์สานสัมพันธ์ 4 เชื้อชาติ-หลายพื้นที่เริ่มเล่นสาดน้ำแล้ว

ประชาชนในหลายจังหวัด เริ่มออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันแล้ว ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยที่จังหวัดเชียงรายจัดประเพณีสงกรานต์สานความสัมพันธ์ 4 เชื้อชาติ เริ่มเล่นสาดน้ำสงกรานต์

ในปีนี้ทางจังหวัดเชียงราย จัดงานประเพณีสงกรานต์สานสัมพันธ์ไทย ลาว จีน และพม่า โดยมีการจัดขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ให้ความสนใจเข้าร่วมประเพณีกันจำนวนมาก

<"">

 

เช่นเดียวกับประชาชนในจังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนบางส่วนเริ่มออกมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันบ้างแล้ว ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ส่วนหน่วยงานในจังหวัดลำปาง ลำพูน น่าน และจังหวัดฉะเชิงเทรา จัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุเพื่อขอพรปีใหม่ไทยที่ยึดถือกันมาตั้งแต่ครั้งบรรพบุรุษ และยังมีการให้ผู้สูงอายุ ร่วมกิจกรรมแข่งขันปิดตาตีปี๊บ รำวงย้อนยุค

ประชาชนและนักท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย เดินทางไปยังหาดทรายจอมมณี ใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว เพื่อชมความงดงามประติมากรรมปั้นทราย ถ่ายทอดเรื่องราวตามความเชื่อ ที่มีขนาดกว้าง 7 เมตร ยาว 10 เมตร สูง 7 เมตร และจัดแสดงขึ้นเป็นครั้งแรกในภาคอีสานและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยจะมีการจัดแสดงตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 เมษายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง