บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์หลายจังหวัดคึกคัก

ภูมิภาค
13 เม.ย. 56
14:50
79
Logo Thai PBS
บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์หลายจังหวัดคึกคัก

บรรยากาศการเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลายจังหวัดค่อนข้างคึกคัก ตามหัวเมืองแหล่งท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่ , หาดใหญ่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมที่ถูกจัดขึ้น ขณะที่บางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดในภาคอีสานบางแห่ง ซึ่งกำลังเจอปัญหาภัยแล้งอย่างรุนแรง ส่งผลให้บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ ไม่คึกคัก

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ คึกคักตลอดทั้งวัน มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ออกมาเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุนสนาน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว หลังจากที่ช่วงเช้ามีพิธีแห่น้ำสรงพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราสสยามมกุฏราชกุมาร พร้อมผ้าไตรพระราชทาน

บรรยากาศ ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ที่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวและชาวพม่า มาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ทำให้ถนนในเขตเทศบาลติดยาวหลายกิโลเมตร

   

ส่วนที่ถนนสายน้ำ หน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี  มีการสาดน้ำ และเทศบาลติดตั้งท่อพีวีซีฉีดพ่นน้ำ เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาเล่นได้คลายร้อน

ส่วนที่ถนนข้าวเม่า จังหวัดมหาสารคาม และ ในตัวเมืองจังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนออกมาเล่นน้ำกันด้วยรถกระบะจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร

 จังหวัดกาฬสินธุ์ หนองบัวลำภู และ สกลนคร ที่การเล่นน้ำสงกรานต์ปีนี้ ไม่คึกคัก เนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้ง ทำให้ขาดแคลนน้ำ ที่จะนำมาใช้เล่น

ขณะที่ถนนข้าวแกง ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ตลอดเส้นทางเลียบคลองสาม ระยะทาง 6 กิโลเมตร ได้จัดเต็นท์ซุ้มข้าวแกง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารพื้นบ้านแบบไทยๆ แจกจ่ายให้ผู้ที่ร่วมงานรับประทาน
 
ส่วนที่งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ บริเวณถนนสเน่หานุสรณ์ ย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่มาร่วมกันสาดน้ำกันตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งภายในงานมีการจัดปาร์ตี้โฟมให้ได้สัมผัสกันอย่างสนุกสนานส่งผลให้ให้การจราจรแน่นหนาตลอดทั้งวัน

ขณะที่จังหวัดสตูล เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมแรงงานพม่า 12 คน หลังทั้งหมดได้เช่ารถกระบะ ตระเวนเล่นน้ำสงกรานต์ แต่กลับมีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่มขณะเล่นด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง