ททท. คาดสงกรานต์หาดใหญ่เงินสะพัด 200 ล้านบาท

ภูมิภาค
14 เม.ย. 56
09:54
67
Logo Thai PBS
ททท. คาดสงกรานต์หาดใหญ่เงินสะพัด 200 ล้านบาท

งานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่11 เมษายนได้สิ้นสุดลงเมื่อคืนที่ผ่านมา(13 เม.ย.) ซึ่ง ททท. สำนักงานหาดใหญ่ ประมาณการตัวเลขเงินสะพัดในเทศกาลนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท ขณะที่บรรยากาศสงกรานต์ในพื้นที่อื่นยังคงคักคัก

บรรยากาศการเล่นสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสุก พื้นที่โซนนิ่งเล่นน้ำของจังหวัดอ่างทองวันที่ 2 ยังเต็มไปด้วยประชาชน แต่แม้จะมีการรณรงค์ถนนปลอดเหล้า แต่ยังพบวัยรุ่นบางกลุ่มมีอาการมึนเมาและเล่นน้ำไม่สุภาพ เจ้าหน้าที่ต้องจัดกำลังดูแลป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท

ขณะที่วัดวรจันทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ชาวบ้านร่วมกันทำบุญขันโตก ประเพณีเก่าแก่ที่ถือปฎิบัติมากกว่า 100 ปี เพื่อความเป็นศิริมงคลในช่วงวันขึ้นปีใหม่ไทย ส่วนงานหาดใหญ่มิดไนท์สงกรานต์ จังหวัดสงขลา ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ได้สิ้นสุดลงเมื่อคืนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ ประมาณการตัวเลขเงินสะพัดปีนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ที่จังหวัดพังงา แม้จะมีฝนตกลงมาแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่จองเรือล่วงหน้า เพราะตั้งใจเที่ยวชมความสวยงามของอ่าวพังงาในช่วงวันหยุดยาว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง