"เฟอร์กี้" เชื่อฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอช่วยแมนฯยูคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 20

กีฬา
23 เม.ย. 56
08:03
53
Logo Thai PBS
"เฟอร์กี้" เชื่อฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอช่วยแมนฯยูคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 20

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ทำแฮตทริกให้แมนยูไนเต็ดเปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0 พร้อมกับคว้าแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 20 ของสโมสรได้สำเร็จ โดยเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บอกว่าสิ่งสำคัญที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จคือฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา แมนยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบ แอสตัน วิลล่า หากแมนฯยูชนะจะคว้าแชมป์ลีกทันที หลังแมนฯซิตี้พลาดท่าแพ้ สเปอร์ส เมื่อวันอาทิตย์ ปรากฏว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นฮีโร่ ทำแฮตทริกตั้งแต่ครึ่งแรก ก่อนที่แมนฯยู จะถล่ม แอสตัน วิลล่า 3-0 ทำให้ แมนฯยู คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 4 นัด ก็ตาม

หลังคว้าแชมป์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่ทำให้ทีมประสบความสำเร็จคือฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ และเชื่อว่าประสบการณ์ในปีนี้จะช่วยพัฒนานักเตะดาวรุ่งของทีม ขณะที่ฟาน เพอร์ซี่ ยอมรับว่ารู้สึกดีที่ปลดล็อกคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ เพอร์ซี่ อยู่อาร์เซน่อล 8 ปี แต่คว้าแชมป์เอฟเอคัพได้เพียงสมัยเดียวเท่านั้น และจากแฮตทริกในเกมนี้ยังทำให้ เพอร์ซี่ ยิงไปแล้ว 24 ประตู แซง หลุยส์ ซัวเรซ ที่ยิงไป 23 ประตูขึ้นรั้งตำแหน่งดาวซัลโวอีกด้วย

ขณะที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ตั้งข้อหามีพฤติกรรมรุนแรง และไม่เหมาะสมแก่ ซัวเรซ จากกรณีกัดแขนของ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช กองหลังเชลซี โดยเอฟเอเตรียมลงโทษย้อนหลัง และชี้ว่าโทษแบน 3 นัดน้อยเกินไปสำหรับเหตุการณ์นี้ ซึ่งเอฟเอจะพิจารณาโทษซัวเรซในวันพรุ่งนี้ สำหรับ ซัวเรซ เพิ่งถูกลิเวอร์พูลต้นสังกัดปรับเงิน 300,000 ปอนด์ และเจ้าตัวต้องเข้ารับทราบข้อหาจากเอฟเอภายในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง