"น้องเมย์ รัชนก" มุ่งมั่นติด1 ใน 3 ของโลก

กีฬา
30 เม.ย. 56
04:18
95
Logo Thai PBS
"น้องเมย์ รัชนก" มุ่งมั่นติด1 ใน 3 ของโลก

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ เจ้าของแชมป์อินเดียโอเพ่นคนล่าสุด ยอมรับว่า ดีใจที่คุณพ่อได้เลิกสูบบุหรี่ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (29 เม.ย.2556) หลังน้องเมย์คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งน้องเมย์ตั้งใจจะก้าวไปติด 1 ใน 3 ของโลก เพื่อเป็นของขวัญให้คุณพ่อและทุกคน

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปฝึกซ้อมที่จังหวัดตรังกับเพื่อนร่วมทีมบ้านทองหยอด ว่ารู้สึกมีความสุขที่ได้เจอหน้าครอบครัวทำให้มีความสุขที่สุด เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.2556)  เพราะคุณพ่อ วินัสชัย อินทนนท์ เลิดสูบบุหรี่ หลังสูบมานานนับสิบปี ไม่แตะบุหรี่แม้แต่มวนเดียว เพราะเคยสัญญาไว้ว่า หากปีนี้น้องเมย์คว้าแชมป์ได้ จะเลิกสูบบุหรี่ทันที โดยน้องเมย์ได้ให้กำลังใจคุณพ่ออย่างเต็มที่

นอกจากนี้น้องเมย์ตั้งเป้าหมายว่าจะติด 1 ใน 3 ของโลกให้ได้ หลังล่าสุดขึ้นมาอยู่อันดับ 5ของโลกอย่างไม่เป็นทางการ จากการคว้าแชมป์อินเดีย โอเพ่น ซุเปอร์ ซีรีส์ มาครองได้สำเร็จ ซึ่งสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF จะประกาศคะแนน อย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 2 พ.ค.2556 ซึ่งคาดว่าน้องเมย์จะมีคะแนนเพิ่มเป็น 70,044.7954 คะแนน

ซึ่งในสัปดาห์นี้น้องเมย์จะเดินทางไปฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมบ้านทองหยอดที่จังหวัดตรัง ก่อนจะลงแข่งขันรายการพิเศษในวันเปิดสนาม แบดมินตันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการ "ปุ้มปุ้ย แชมเปียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2013" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จังหวัดตรัง ในวันพุธที่ 1 พ.ค.2556 โดยจะจับคู่กับ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พบกับคู่ของน้องอลิส ณริษาพัชร แลม กับ ธีรยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง