“บุรีรัมย์” ขาด 4 ตัวหลัก เกมพบ “เอฟซีโซล” คืนนี้

กีฬา
1 พ.ค. 56
08:30
60
Logo Thai PBS
“บุรีรัมย์” ขาด 4 ตัวหลัก เกมพบ “เอฟซีโซล” คืนนี้

บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ต้องขาดผู้เล่นตัวหลักถึง 4 คน ในการลุ้นผ่านเข้ารอบเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกในการบุกไปเยือนเอฟซี โซล คืนนี้

ความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก คืนนี้ บุรีรัมย์ลงเล่นนัดสุดท้ายของเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกเช่นกัน ด้วยการบุกเยือนเอฟซี โซล ที่เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มแน่นอนแล้ว ขณะที่บุรีรัมย์ยังมีลุ้นเข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม E ซึ่งบุรีรัมย์ต้องการชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ แต่ทีมยังมีปัญหาขาดนักเตะตัวหลักถึง 4 คน แต่โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม ยังมั่นใจว่านักเตะตัวสำรองสามารถทดแทนตำแหน่งกันได้

ขณะที่ทางฝั่งเอฟซีโซล เข้ารอบแน่นอนแล้วจึงจะส่งตัวสำรองลงสนาม เพราะในเกมลีกสุดสัปดาห์ของ เอฟซีโซลต้องเจองานหนัก เพราะต้องบุกไปเยือน ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ส

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่ม E เอฟซีโซลเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มแน่นอนแล้วมี 10 คะแนน ส่วนบุรีรัมย์ และ เวกัลบตะ เซนได มี 6 คะแนนเท่ากันจาก 5 นัด แถมลูกได้เสียยังเท่ากันอีก แต่บุรีรัมย์เป็นรองเรื่องกฎแฟร์เพลย์ที่นับใบเหลืองใบแดง ซึ่งบุรีรัมย์มีมากกว่า ทำให้บุรีรัมย์จะต้องชนะเอฟซีโซล หรือทำผลงานได้ดีกว่าจึงจะได้เข้ารอบ

<"">

ขณะที่เอสซีจีเมืองทองที่ตกรอบแน่นอนแล้ว จะเปิดบ้านพบกับ อูราวะเร้ด ไดมอน จากญี่ปุ่น โดยสลาวิซ่า โยคาโนวิช ยอมรับว่าผลงาน 5 นัดในการเล่น เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกทำได้ไม่ดี และเกมนี้จะไม่มีแด็กโน่ เซียก้า พิชิตพงษ์ เฉยฉิว อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่ติดโทษแบน แต่จะส่งนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม

สลาวิซ่า โยคาโนวิช คาดว่า อูราวะเร้ดจะใช้แท็คติกการเปิดเกมรุกสู้ และอาจจะมีช่องว่างในเกมรับที่จะเปิดช่องให้เอสซีจีเมืองทองเล่นเกมสวนกลับ เป็นทีเด็ดในการเอาชนะอูราวะ เร้ด ที่ยังมีหวังในการเข้ารอบน็อคเอาท์ โดยอูราวะต้องเอาชนะเอสซีจีเมืองทอง และต้องลุ้นให้ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ส แพ้ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ด้วย

ขณะที่ทางฝั่งของอูราวะ เร้ด อาจจะมีปัญหาเรื่องการปรับตัวเรื่องสภาพอากาศของเมืองไทยที่ร้อน เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อวันจันทร์ พร้อมกับยอมรับว่าสถานการณ์ที่ต้องการเข้ารอบ โดยต้องชนะสถานเดียวเป็นความกดดันของทีม แถมยังเล่นกับทีมที่อ่อนที่สุดในสายอีกด้วย

เอสซีจีเมืองทอง จะพบกับอูราวะเร้ด ในวันนี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามเอสซีจีสเตเดี้ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง