บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมตัดทีมศรีสะเกษจากโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
3 พ.ค. 56
04:32
67
Logo Thai PBS
บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมตัดทีมศรีสะเกษจากโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกยังรอการพิจารณาจากศาลปกครองกลางในกรณีทีมศรีสะเกษ และตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จึงเตรียมที่จะเสนอให้ตัดทีมศรีสะเกษออกจากโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก และอาจจะเสนอให้พิจารณาลงโทษอีสานยูไนเต็ดด้วย

ศาลปกครองกลางยังไม่มีคำพิจารณาการยื่นอุทธรณ์ของสมาคมฟุตบอลที่ตัดสินให้ศรีสะเกษได้สิทธิ์กลับมาลงเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

ทำให้การแข่งขันของศรีสะเกษแข่งได้เพียง 3 นัด ถูกยกเลิกมาแล้ว 5 นัด ซึ่งตอนนี้ศาลปกครองกลางยังไม่มีความคืบหน้าในกรณีนี้ออกมา บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจึงจะเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อเสนอแนวทางตัดสินใจโดยแบ่งเป็น 2 ประเด็น คือ ศาลตัดสิน และ ศาลไม่ตัดสิน เพื่อเสนอให้กับสมาคมฟุตบอลพิจารณาให้ตัดศรีสะเกษออกไป ให้เหลือเพียง 17 ทีม

นอกจากนั้นในกรณีทีมอีสาน ยูไนเต็ด ที่ได้ฟ้องร้องศาลปกครองอุบลราชธานีต่อ สมาคมฟุตบอล ที่ประชุมบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกวันอังคารหน้า (7 พ.ค.2556) จะมีการเสนอให้ลงโทษอีสานด้วย เนื่องจากในใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขัน ที่ทุกทีมเซ็นไกบสมาคมมีกฎระเบียบข้อหนึ่งซึ่งระบุไว้ว่า ไม่ว่าเกิดกรณีพิพาท จะไม่สามารถดำเนินการฟ้องร้องสมาคมฟุตบอล หรือ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีกได้

ส่วนงานมีทเดอะเพรส แถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกจะมีขึ้นในวันที่ 4-5 พ.ค.2556 ในงานแถลงข่าวได้มีการมอบรางวัลนักเตะและโค้ชยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นของทีมบุรีรัมย์ เนื่องจาก นักเตะยอดเยี่ยม ฮาเวียร์ ปอติญโญ่ รับตำแหน่งไป

ขณะที่โค้ชยอดเยี่ยม อรรถพล บุษปาคม ได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกประจำเดือนเมษายน 2556  ก่อนที่จะถูกปลดออกจากตำแหน่งแบบฟ้าผ่า หลังจากพาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง