พื้นที่หลายจังหวัด ตอนบนของไทย ได้รับผลกระทบจาก ฟ้าคะนอง-ลมกระโชก

ภูมิภาค
3 พ.ค. 56
07:49
89
Logo Thai PBS
พื้นที่หลายจังหวัด ตอนบนของไทย ได้รับผลกระทบจาก ฟ้าคะนอง-ลมกระโชก

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าระยะนี้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่วนพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงรายและลำปางเมื่อวาน(2 พ.ค. 56)นี้ส่งผลกระทบหลายพื้นที่

  

<"">
  
<"">


ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มขวางถนนบริเวณบ้านกล้วยม่วง ต.กล้วยแพะ อ.เมืองลำปาง เพื่อเปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ หลังเกิดพายุฤดูร้อนเมื่อคืนนี้ ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนเสียหายกว่า 10 หลัง เจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมีอีกหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน

 
บ้านร้องหวาย ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ช่วยกันรื้อเศษกระเบื้องออกจากตัวบ้าน ขณะที่บางส่วนต้องนำกระเบื้องเก่ามาซ่อมแซมบ้านที่เสียหายเป็นการชั่วคราว เพื่อรอการช่วยเหลือจากทางราชการ หลังจากพายุลูกเห็บพัดถล่มเมื่อเย็นวานนี้
(2 พ.ค. 56) ส่งผลให้บ้านเรือน 2หมู่บ้านใน ต.ห้วยสักเสียหายกว่า 50 หลัง
  
  
<"">
  
<"">

 
นายณรงค์ อินโส ป้องกันและบรรเทาสาธสารณภัยเชียงราย เปิดเผยว่าพายุฤดูร้อนครั้งนี้ส่งผลกระทบใน 6 อำเภอคืออำเภอเมืองเทิง,พาน,เวียง,เชียงรุ้ง,พญาเม็งรายและอำเภอเวียงชัย คาดว่ามีบ้านเรือนเสียหายไม่ต่ำกว่า 500 หลัง
 
เช่นเดียวกับจ.บุรีรัมย์ เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ นายสมทรง ชมบุญ ชาวบ้านแสนสุข ต.เสม็ด และ นางบุญรอด คะรุรัมย์ ชาวบ้านหนองโพรง ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ขณะวิ่งเข้าไปหลบฝนใต้ต้นไม้
 
  
<"">
  
<"">

 
ที่จ.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจบ้านเรือน ในต.บุ่งคล้า อ.บุ่งคล้า ที่ถูกลมพายุพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลัง สวนยางพาราหักโค่นกว่า 2,000ต้น และต้นไม้จำนวนมากล้มทับสายไฟและเส้นทางจราจร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดกิ่งไม้ เพื่อต่อเชื่อมสายไฟฟ้าให้สามารถใช้งานได้ตามปกติ
 
กรมอุตุฯรายงานว่า ความกดอากาศสูงที่ยังคงแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อน ซึ่งจะทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรง ขณะที่ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง