เกิดเหตุลอบวางเพลิงใน 4 อำเภอของ จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
6 พ.ค. 56
03:00
66
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางเพลิงใน 4 อำเภอของ จ.ปัตตานี

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางเพลิงในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดปัตตานี ขณะที่การเลือกตั้งในมาเลเซีย พบปัญหาเจ้าหน้าที่มาเลเซีย ตั้งด่านสกัดแนวพรหมแดน เพื่อป้องกันบุคคล 2 สัญชาติข้ามฝั่งไปใช้สิทธิ สาเหตุคาดว่าเพราะเป็นฐานเสียงให้กับพรรคฝ่ายค้าน

บรรยากาศบริเวณแนวชายแดนไทย - มาเลเซีย โดยเฉพาะฝั่งจังหวัดนราธิวาส ตรงข้ามกับรัฐกลันตัน ตลอดทั้งวันมีทหารมาเลเซีย ตรึงกำลังเพื่อสกัดกั้นไม่ให้คนไทยเดินทางเข้าประเทศมาเลเซีย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซีย ห้ามไม่ให้คนไทยเดินทางเข้าประเทศในช่วงที่มีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สาเหตุคาดว่ารัฐบาลมาเลเซียต้องการสกัดคนไทยที่ถือบัตรประชาชน 2 สัญชาติ ไม่ให้ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เนื่องจากรัฐกลันตัน ถือเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคฝ่ายค้านมาเลเซีย

ส่วนอาการของ จ.ส.ต.สุริยาวุฒิ พุทราคำ, ส.ต.รัชพล ศรัทธาคลัง และ ร.ท.สุกฤษณ์ กาญจนคลอด สังกัดทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ล่าสุดอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย หลังได้รับบาดเจ็บสาหัส จากสะเก็ตระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุใส่ถังดับเพลิงน้ำหนักกว่า 90 กิโลกรัม ที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ลอบนำไปฝั่งไว้บริเวณคอสะพานบ้านอูยิ หมู่ 4 ตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส โดยการลากสายไฟลงไปในป่าทึบก่อนจุดชนวน ขณะรถกระบะหุ้มเกราะ ลาดตระเวนผ่าน แรงระเบิดยังทำให้ จ.ส.อ.ปิยะพงศ์ อิ่มพราหรมณ์ พลขับ เสียชีวิตทันที ขณะที่ พลทหาร กฤติกร หมื่นลิ่น เสียชีวิต ขณะนำส่งโรงพยาบาล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดเหตุลอบวางเพลิงใน 4 อำเภอของจังหวัดปัตตานี โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เผาสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล 5 จุดคือ ใน อำเภอยะรัง 2 จุด ที่ อบต.คลองใหม่ อบต.ประจัน อำเภอมายอ 2 จุด ที่ อบต.สาคอบน อบต.สาคอใต้ อำเภอหนองจิก 1 จุด อบต.ดาโต๊ะ และศูนย์เทคโนโลยีเพื่อการเกษตรในพื้นที่ อำเภอหนอกจิก นอกจากนี้ ยังมีการลอบวางเพลิงเสาสัญญาณโทรศัพท์ของดีแทค พื้นที่อำเภอแม่ลาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง