รองผู้ว่าฯ กทม.เจรจาผู้ชุมนุมขอคืนพื้นที่สนามหลวง จัดพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

สังคม
8 พ.ค. 56
02:01
36
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯ กทม.เจรจาผู้ชุมนุมขอคืนพื้นที่สนามหลวง จัดพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าเจรจากับแกนนำแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน ที่ชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้านการพิจารณาคดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก และให้กำลังใจการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ท้องสนามหลวง เพื่อขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ เนื่องจากต้องใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงในพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดูแลงานด้านความปลอดภัย หารือร่วมกับ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดยโสธร ที่นำแนวร่วมคนไทยรักชาติรักษาแผ่นดิน จากจังหวัดนครราชสีมา มาชุมนุมที่ท้องสนามหลวง เพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านการพิจารณา คดีปราสาทพระวิหารของศาลโลก และให้กำลังใจการทำงานของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยกรุงเทพมหานคร ต้องการให้กลุ่มผู้ชุมนุมย้ายออกจากพื้นที่ เนื่องจากต้องใช้พื้นที่ท้องสนามหลวง ในพระราชพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ วันที่ 13 พฤษภาคม นี้

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เบื้องต้นแกนนำผู้ชุมนุม ขอให้กรุงเทพมหานคร ผ่อนผันให้ผู้ชุมนุมใช้พื้นที่สนามหลวงอีก 1 วัน เนื่องจากไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทันในวันนี้ และในวันที่ 8 พฤษภาคม จะนำข้อเสนอของกรุงเทพมหานคร เข้าที่ประชุมของแกนนำผูุ้ชุมนุม เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง ซึ่งกรุงเทพมหานคร จะเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม ในช่วงเช้าของวันที่ 8 พฤษภาคม โดยเชื่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะให้ความร่วมมือตามที่กรุงเทพมหานคร ร้องขอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง