นักวอลเลย์บอลหญิงเช็คสมรรถภาพร่างกาย เตรียมสู้ศึกใหญ่ปีนี้

กีฬา
11 พ.ค. 56
07:50
263
Logo Thai PBS
นักวอลเลย์บอลหญิงเช็คสมรรถภาพร่างกาย เตรียมสู้ศึกใหญ่ปีนี้

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทั้งชุดใหม่และชุดเก่า เข้าเช็คสมรรถภาพทางร่างกาย เพื่อเตรียมวิเคราะห์แผนที่จะใช้ทำการฝึกซ้อม ก่อนเตรียมสู้ศึกใหญ่อีกหลายรายการในปีนี้

อาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพาลูกทีมเข้าเช็กสภาพร่างกาย โดยเน้นไปที่การดูสมรรถภาพการเคลื่อนไหว หรือ แอโรบิค ว่า มีถึงพร้อมลงแข่งขัน รวมถึงและความทนทานของกล้ามเนื้อทุกส่วน เพื่อนำข้อมูลทั้งหมด กลับไปวิเคราะห์ เพื่อเตรียมออกแบบฝึก ให้เหมาะสมกับอายุของนักกีฬา ทั้งด้านโภชนาการ และการหาความสมดุล ของการผสมผสานระหว่างผู้เล่นชุดเก่าและใหม่ เข้าด้วยกัน

ซึ่งนักตบลูกยางสาวไทย เตรียมที่จะเข้าแข่งขันเร็วๆนี้ คือ รายการท๊อปโฟร์ ที่ประเทศจีนในสัปดาห์หน้า ต่อด้วย กีฬามหามหาวิทยาลัยโลก และ เวิร์ดกรังปรี ที่ประเทศรัสเซีย

ผลการเช็กสมรรถภาพทางร่ายกายของนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย คงต้องรอการประมวลผลจาก ศูนย์วิทยาศาสตร์ กกท. อีกประมาณ 2 เดือน ส่วนการเล่นลีกอาชีพของนักกีฬาไทย ที่อาเซอร์ไบจัน ทั้ง 7 คน ที่ตอนนี้กลับมาที่เมืองไทยแล้ว แต่จะมีการต่อสัญญาขึ้นอยู่กับสมาคมฯ

ส่วนเป้าหมายหลักๆที่ต้องการในปีนี้ คือการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียให้ติดอันดับ 1 ใน 4 และ การคว้าโควต้าเข้าเพื่อเข้าแข่งขันวอลเลย์ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง