สถานศึกษาเปิดเทอมวันแรก ไร้ปัญหา

สังคม
16 พ.ค. 56
07:44
135
Logo Thai PBS
สถานศึกษาเปิดเทอมวันแรก ไร้ปัญหา

กระทรวงศึกษาธิการจะผ่อนคลายกฎระเบียบเรื่องทรงผมให้เป็นอิสระมากขึ้น แต่เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเน้นย้ำขอให้นักเรียนคำนึงถึงความเหมาะสมในการแต่งกาย ส่วนภาพรวมการเปิดเรียนวันแรกของสถานศึกษาส่วนใหญ่ทั่วประเทศเป็นไปอย่างเรียบร้อย

ผู้ปกครองส่งบุตรหลาน ที่โรงเรียนสตรีวิทยา เปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ในวันนี้ (16 พ.ค.2556)  ตั้งแต่ก่อนเวลา 07.00 น. ทำให้การจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนค่อนข้างคล่องตัว โดยผู้ปกครองส่วนใหญ่ ยอมรับว่า หลายเส้นทางมีการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า และซ่อมแซมถนน สะพาน ทำให้ต้องเผื่อเวลาเดินทาง เพื่อไม่ให้เผชิญการจราจรที่ติดขัด

ด้านพลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร สังเกตการณ์การจราจรบริเวณถนนราชดำเนิน เปิดเผยว่า มีการประสานหลายท้องที่ และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมจัดการจราจรไม่ให้เกิดปัญหา แต่หลายจุดที่มีถนนแคบ และเป็นที่ตั้งของโรงเรียนหลายแห่ง เช่น ถนนสีลม เจริญกรุง มีปัญหาจราจรติดขัดบ้าง

ขณะที่เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระบุ ภาพรวมการเปิดเรียนเต็มรูปแบบทั่วประเทศเป็นไปอย่างเรียบร้อย ปีนี้ไม่พบปัญหาการรับนักเรียนเหมือนทุกปี  ส่วนการออกกฎระเบียบใหม่เรื่องทรงผมถือให้นักเรียนมีอิสระมากขึ้น แต่นักเรียนต้องดูความเหมาะสมด้วย

สำหรับในปีนี้มีสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ร้อยละ 30 และวันที่ 16 พ.ค.2556 ร้อยละ 70 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายก่อนเตรียมตัวเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเชียนที่เลื่อนการเปิดภาคเรียนเทอม 1 เป็นวันที่ 10 มิ.ย.2556

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง