"ในหลวง-พระราชินี"พระราชทานความช่วยเหลือครอบครัวบ้านถูกเพลิงไหม้ จ.พิษณุโลก

สังคม
23 พ.ค. 56
01:45
135
Logo Thai PBS
"ในหลวง-พระราชินี"พระราชทานความช่วยเหลือครอบครัวบ้านถูกเพลิงไหม้ จ.พิษณุโลก

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ พระราชทานความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของชาวบ้านในตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ที่สูญเสียบุตร 2 คน จากเหตุเพลิงไหม้บ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา (22 พ.ค.)

ตำรวจกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 ค่ายพระยาจักรี อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นำสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯบรมราชินีนาถ มอบให้ครอบครัวนางชุติกาญจน์ พลนอก ชาวตำบลหัวรอ อำเภอเมืองพิษณุโลก ที่สูญเสียบุตรชายอายุ 13 ปี และ บุตรสาว อายุ 9 ปี จากเหตุเพลิงไหม้บ้านเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยมีนางทองหยิบ เชื้อไม้ พี่สาวของนางชุติกาญจน์ เป็นผู้รับสิ่งของพระราชทานแทน เนื่องจากนางชุติกาณจน์ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เพราะบาดเจ็บบริเวณแขนทั้ง 2 ข้าง จากการพยายามเข้าช่วยเหลือบุตรที่ติดอยู่ภายในกองเพลิง

ล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว และรอแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านเพื่อไปบำเพ็ญกุศลศพลูกทั้ง 2 คน ที่วัดมะขามเตี้ย ตำบลหัวรอ ซึ่งจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนนี้ เป็นคืนแรก

นางชุติกาญจน์ กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเพลิงไหม้บ้าน และเสียใจที่ไม่สามารถช่วยลูกออกจากเพลิงได้

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่า หลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ตัดกระแสไฟฟ้าเมื่อช่วงกลางวัน เนื่องจากครอบครัวไม่ได้จ่ายค่าไฟฟ้าจำนวน 441 บาท ทำให้เด็กทั้ง 2 คน อาจจุดเทียนไขในห้องนอน แล้วไฟได้ลุกลามขึ้น

เมื่อข่าวนี้ถูกเผยแพร่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และ เอกชน ต่างระดมความช่วยเหลือ แก่ครอบครัวนางชุติกาญจน์ เบื้องต้น องค์การบริหารส่วนตำบลหัวรอ และ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 ค่ายพระยาจักรี จะเร่งช่วยสร้างบ้านหลังใหม่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง