ทีมฟุตซอลหญิงเตรียมพร้อมเจอญี่ปุ่น

กีฬา
23 พ.ค. 56
05:32
67
Logo Thai PBS
ทีมฟุตซอลหญิงเตรียมพร้อมเจอญี่ปุ่น

ฟุตซอลหญิงชุดเอเชี่ยนอินดอร์แอนด์มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ กำลังฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะเกมรับที่โค้ชพัทยา เปี่ยมคุ้ม ต้องการให้นักเตะกดดันคู่ต่อสู้ซึ่งภาพโดยรวมตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาในการเก็บตัวเป็นที่พอใจ

ทีมฟุตซอลหญิงเก็บตัวพร้อมกับลงอุ่นเครื่องนัดที่ 7 โดยเจอกับทีมสุพรรณบุรี ซึ่งโค้ชพัทยา เปี่ยมคุ้ม เน้นให้นักเตะมีความเข้าใจในเกม การยืนตำแหน่ง รวมถึงสภาพร่างกายที่แข็งแรงโดยเน้นฟิตเนสมากยิ่งขึ้น โดยภาพรวมถือว่าพอใจกับการมุ่งมั่นฝึกซ้อมของนักเตะ ซึ่งเป็นการผสมระหว่างนักเตะที่มีประสบการณ์กับนักเตะหน้าใหม่มารวมทีมกัน ทำให้พัฒนาการของนักเตะดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความแข็งแกร่งสภาพร่างกาย

ขณะที่ด้านแท็คติกการฝึกซ้อมโค้ชพัทยา ได้ศึกษาเกมของญี่ปุ่น แชมป์เก่า 2 สมัย ที่มีนักเตะความสามารถเฉพาะตัวสูงเป็นคนเดินเกม จึงได้ศึกษาและให้ทีมฟุตซอลหญิงฝึกเกมรับที่ต้องเจอกับคู่ต่อสู้อย่างญี่ปุ่น อิหร่าน รวมถึงอูซเบกิสถาน เพื่อให้รับมือได้เป็นอย่างดี

เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.2556) ทีมฟุตซอลหญิงมีเกมอุ่นเครื่องเจอกับ สุพรรณบุรี ซึ่งเน้นซ้อมเกมเพรสซิ่งและรูปแบบเกมรุกต่างๆ ที่นักเตะฟุตซอลหญิงทำได้ดี จึงเอาชนะทีมสุพรรณบุรีไป 12-0 พร้อมตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 14 คนสุดท้ายก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ออสเตรเลียในวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 และมีเกมอุ่นเครื่อง 4 นัด หลังจากนั้นจึงเดินทางกลับมาเมืองไทยเพื่อเตรียมเดินทางไปแข่งเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง