คริสตัล พาเลซ เฉือนชนะ วัตฟอร์ต 1-0 เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

กีฬา
28 พ.ค. 56
01:24
103
Logo Thai PBS
คริสตัล พาเลซ เฉือนชนะ วัตฟอร์ต 1-0  เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

คริสตัล พาเลซ เป็นทีมสุดท้ายที่เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า หลังเฉือนชนะ วัตฟอร์ต 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ฟุตบอลเพลออฟ รอบชิงชนะเลิศ ของศึกเดอะเเชมเปี้ยนชิพ เพื่อหาทีมสุดท้ายเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า ระหว่าง คริสตัล พาเลซ กับ วัตฟอร์ต เกมนี้เล่นที่สนามเวมบลี่ย์ โดยทั้ง 2 ทีมเสมอกันในเวลาปกติ 0-0 ทำให้ต้องเล่นต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เเละในนาทีที่ 105 วิลฟรีด ซาฮา ปีกซ้ายของเเมนฯยูไนเต็ด ที่พาเลซ ยืมตัวใช้งาน ถูกมาร์โก้ คาเซ็ตติ ทำฟาล์วในเขตโทษ ก่อนที่ เควิน ฟิลลิปส์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษวัย 39 ปี ทำหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปเป็นประตูชัยให้ พาเลซ เฉือนชนะ วัตฟอร์ตไปหวุดหวิด 1-0 พร้อมคว้าสิทธิ์ไปเเข่งพรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งเเรกในรอบ 8 ปี ซึ่งเป็นทีมที่ 3 ต่อจากคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เเละ ฮัลล์ ซิตี้

การที่ เอียน ฮอลโลเวย์ พา พาเลซขึ้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกในครั้งนี้ ถูกคาดการณ์ว่า จะสามารถสร้างรายได้ให้กับทีมถึง 120 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5 พัน 400 ล้านบาท

 เบนิเตซ คุมทีม นาโปลี
สโมสรนาโปลี รองเเชมป์กัลโช่เซียอา อิตาลี ประกาศเเต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือเชลซี เข้ารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของทีม หลังจาก วอลเตอร์ มาซซารี่ ลาออกจากตำแหน่งกุนซือของทีม หลังพาทีมคว้าสิทธิ์ไปเเข่งฟุตบอลยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

โดยเบนิเตซ วัย 53 ปี เคยสร้างผลงานยอดเยี่ยม ตั้งเเต่สมัยคุมทีมบาเลนเซีย ด้วยการคว้าเเชมป์ลาลีก้าสเปน 2 สมัย ยูฟ่าคัพ 1 สมัย ต่อด้วยการนำลิเวอร์พูล คว้าเเชมป์ยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีก กับ เอฟเอคัพอย่างละ 1 สมัย และมาคุมทีมเชลซีชั่วคราวในฤดูกาลที่ผ่านมา เเล้วนำทีมคว้าเเชมป์เอฟเอคัพได้สำเร็จ พร้อมทำทีมจบอันดับ 3 คว้าสิทธิ์ไปเเข่งยูฟ่าเเชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง