จนท.เร่งจับตัวเงินตัวทอง หลังสร้างความเดือนร้อนให้ชาวสมุทรสงคราม

ภูมิภาค
29 พ.ค. 56
09:11
274
Logo Thai PBS
จนท.เร่งจับตัวเงินตัวทอง หลังสร้างความเดือนร้อนให้ชาวสมุทรสงคราม

เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังออกจับตัว ตัวเงินตัวทอง ในจังหวัดสมุทรสงครามอย่างต่อเนื่อง หลังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะเกษตรกรผู้ทำการประมง

เจ้าหน้าที่สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ยังคงระดมกำลังช่วยกันจับตัววรานัส หรือ ตัวเงินตัวทอง ใน ต.ยี่สาร อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยมีนายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงครามลงมาดูแลอย่างใกล้ชิด การจับนอกจะใช้เชือกช่วยกันจับแล้ว เจ้าหน้าที่ยังใช้แร้วดักจับ โดยจะเน้นตัวที่อยู่ในวัยเจริญพันธุ์ เพื่อให้สามารถควบคุมอันตราการเกิดในอนาคต ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถตระเวนจับได้แล้วกว่า 400 ตัว
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน โดยเฉพาะชาวประมงที่เลี้ยงสัตว์น้ำ เนื่องจากตัววรานัส จะเข้าไปกินจนทำให้เกษตรขาดทุนอย่างหนัก แต่ก็ไม่สามารถทำร้ายได้ เนื่องจากเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง 
 
ทางจังหวัดจึงให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประสานงานร่วมกับสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาจับตัววรานัส เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรให้มากที่สุด โดยยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ในลักษณะเดียวกัน แต่เจ้าหน้าที่ติดปัญหาเรื่องงบประมาณ ที่จะลงไปดำเนินการ ทำให้ยังไม่สามารถลงไปจับตัววรานัสได้ทุกพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง