เครื่องบินนกเเอร์ ล้อหลุด ขณะลงจอดที่ จ. เชียงราย

ภูมิภาค
30 พ.ค. 56
07:32
122
Logo Thai PBS
เครื่องบินนกเเอร์ ล้อหลุด ขณะลงจอดที่ จ. เชียงราย

เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ล้อคู่หน้าหลุดไป 1 ข้างขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งนักบินสามารถประคองเครื่องบินไปจนเกือบสุดรันเวย์ และพาผู้โดยสารพร้อมลูกเรือกว่า 100 คน ถึงอาคารผู้โดยสารได้อย่างปลอดภัย

เครื่องบินโดยสาร รุ่น โบอิ้ง 737 -800 ของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD8715 ซึ่งออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง และลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง อ.เมือง จ.เชียงราย ในขณะนักบินนำเครื่องลงจอด ล้อคู่หน้าเกิดขัดข้อง และหลุดไป 1 ล้อ โดยนักบินสามารถประคองเครื่อง และเข้าจอด ที่จุดจอดได้อย่างปลอดภัย

 
เที่ยวบินนี้บรรทุกผู้โดยสารพร้อมลูกเรือรวม 162 คน ออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง เมื่อเวลา 08.05 น. และลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เวลา 09.15 น. หลังเครื่องลงจอด เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบรันเวย์ และเครื่องบินทันทีเพื่อหาสาเหตุ
 
ผู้โดยสารเล่าว่า ขณะลงจอดเครื่องบินเกิดการสะเทือน และได้ยินเสียงดัง คาดว่า นักบินสามารถใช้ล้อที่เหลืออยู่อีกข้าง บังคับเครื่องบินไปจอดจนเกือบสุดรันเวย์ และสามารถนำผู้โดยสารทั้งหมดไปยังอาคารที่พักผู้โดยสารได้อย่างปลอดภัย
 
นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ ชี้แจงว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งให้นำเครื่องบินเข้าซ่อมทันที โดยเครื่องบินลำนี้ มีอายุใช้งาน 4 ปี มีการตรวจเช็คตามระยะเวลาปกติ ส่วนผู้โดยสารเที่ยวบินขากลับ สายการบินนกแอร์ ได้ประสานให้ขึ้นเครื่องบินของการบินไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง