"อาร์มี่ - เลสเตอร์ ซิตี้" เล็งพัฒนานักเตะเยาวชน

กีฬา
30 พ.ค. 56
08:06
194
Logo Thai PBS
"อาร์มี่ - เลสเตอร์ ซิตี้" เล็งพัฒนานักเตะเยาวชน

อาร์มี่ ยูไนเต็ด จับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเน้นพัฒนาเยาวชน และอาจจะมีการดึงนักเตะของเลสเตอร์ มาร่วมทีมอาร์มี่ในฤดูกาลหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะประธานสโมสรอาร์มี่ยูไนเต็ด แถลงข่าวร่วมกับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ สำหรับการเป็นพันธมิตรร่วมกัน โดยเลสเตอร์จะช่วยพัฒนานักเตะเยาวชน รวมถึงการนำวิทยาศาสตร์การกีฬา โภชนาการ วิเคราะห์ข้อมูลนักเตะ คู่แข่ง และระบบการบริหารสโมสรฟุตบอลแบบมืออาชีพมาช่วยให้กับอาร์มี่ ยูไนเต็ดเพื่อให้อาร์มี่ เป็นสโมสรที่พัฒนาไปสู่การเป็นอาชีพมากขึ้น

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานสโมสรมีนโยบายต้องการให้สโมสรเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพที่ถูกต้องจึงได้ทำความตกลงร่วมกับเลสเตอร์ซิตี้ หลังจากจบฤดูกาลนักเตะที่โชว์ฝีเท้าดีจะคัดเลือกให้ไปฝึกซ้อมที่สโมสรเลสเตอร์ รวมถึงผู้บริหาร โค้ชของอาร์มี่ จะต้องไปศึกษาการทำฟุตบอลอาชีพที่เลสเตอร์ ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม การร่วมมือกับอาร์มี่ เลสเตอร์อาจจะมีการส่งนักเตะมาอยู่กับทีม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการให้การสนับสนุนเพื่อให้อาร์มี่เป็นทีมที่มีมาตรฐานการเล่นสูงขึ้น

สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานสโมสรอาร์มี่ได้ประกาศในงานแถลงข่าวถึงเป้าหมายในการลงเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ต้องการอยู่ในอันดับหัวตารางให้ได้ แม้สภาพจิตใจนักเตะจะกดดันในช่วงแรก แต่หลังจากได้มีการพูดคุย บรรยากาศในทีมเริ่มผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น และเมื่อวานนี้อาร์มี่ยิงช่วงทดเจ็บเฉือนชนะเชียงราย 3-2


ข่าวที่เกี่ยวข้อง