ความมั่นคงปัตตานี ชี้ ผู้ก่อความไม่สงบพุ่งเป้าทำร้ายกำนันต.กอลัม จ.ยะลา

ภูมิภาค
3 มิ.ย. 56
12:12
136
Logo Thai PBS
ความมั่นคงปัตตานี ชี้ ผู้ก่อความไม่สงบพุ่งเป้าทำร้ายกำนันต.กอลัม จ.ยะลา

เหตุลอบวางระเบิดขบวนรถยนต์กำนันผู้ใหญ่บ้านในอ.ยะรัง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อความไม่สงบมีเป้าหมายลอบทำร้ายกำนันต.กอลัม อ.ยะรัง

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจ.ปัตตานี ขยายผลเหตุกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดขบวนรถของกำนันและผู้ใหญ่ 4 คัน ขณะขับผ่านบริเวณบ้านเมาะมาวี หมู่ 4 ต.กอลำ อ.ยะรัง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และเกิดการยิงต่อสู้กับอาสาสมัครรักษาดินอีก 3 นายที่นั่งมาในรถด้วยนั้น คาดว่า ผู้ก่อความไม่สงบมีเป้าหมายมุ่งสังหาร นายอิสสะมาแอ บือแน กำนันต.กอลำ เพราะก่อนหน้านี้เคยถูกลอบทำร้ายมาแล้วหลายครั้ง

 
ส่วนโรงเรียนในพื้นที่อ.แว้ง จ.นราธิวาส กลับมาเปิดสอนอีกครั้งวันนี้ หลังนายอวิรุทธ์ ยาเซ็ง ผู้อำนวยการโรงเรียน ถูกกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ ใช้ปืนพกสั้นประกบยิง ได้รับบาดเจ็บเมื่อ 4 วันก่อน

  

 
ครูโรงเรียนบ้านแว้งเปิดเผยว่า แม้ยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ แต่เพราะหน้าที่ที่ต้องเดินทางมาสอนเด็กๆ และส่วนตัวเชื่อว่า การมีเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครูคอยดูแล จะปลอดภัยกว่า การเดินทางเพียงลำพัง
 
ขณะที่พล.อ.สำเร็จ ศรีหร่าย ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ชี้แจงว่า การเคลื่อนไหวของขบวนการในภาคใต้ขณะนี้ อยู่ในระยะที่ 3 มีกลุ่มบีอาร์เอ็น เป็นกลุ่มหลัก ส่วนการพูดคุยระหว่างสภาความมั่นคงแห่งชาติกับบีอาร์เอ็น จะส่งผลดีต่อสถานการณ์ในภาคใต้ ส่วนการก่อเหตุ ไม่น่าจะเชื่อมโยงการพูดคุย แต่เป็นการมุ่งก่อเหตุช่วงที่เจ้าหน้าที่พลั้งเผลอ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง