หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาเด็กพม่าที่ถูกน้ำป่าพัดหายไป 2 คนเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 56
07:29
46
Logo Thai PBS
หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาเด็กพม่าที่ถูกน้ำป่าพัดหายไป 2 คนเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา

กรมอุตุฯ เตือนประชาชนทั่วทุกภาคของประเทศ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ ขณะที่พายุพัดถล่มหลายจังหวัดในภาคเหนือได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบเด็กพม่าที่ถูกน้ำป่าพัดหายไป

หน่วยกู้ภัย และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ค้นหาเด็กชายชาวพม่าอายุ 3 ขวบ และ 5 ขวบ ที่ถูกน้ำป่าจากภูเขาพัดหายไป เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ระหว่างกลับจากโรงเรียน ล่าสุดพบร่างของเด็กทั้ง 2 คนแล้ว ทั้งนี้ชาวบ้านบอกว่า บริเวณดังกล่าวมีการบุกรุกแผ้วถางป่า เพื่อทำไร่และรีสร์อท เมื่อมีฝนตกหนักมักเกิดน้ำป่าไหลรุนแรง

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบความเสียหายจากเหตุพายุฝนพัดถล่ม เมื่อค่ำวันที่ 3 มิถุนายน พบบ้านเรือนเสียหาย 50 หลัง โดยเฉพาะที่ชุมชนบ้านใหม่ กระแสลมพัดหลังคาบ้านเสียหายจำนวนมาก ต้นไม้หักโค่นหลายจุด เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ในจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะในงานอินโดไชน่า เอ็กซ์โป 2013 ที่ร้านค้าถูกพายุพัดเสียหายเกือบทั้งหมด ล่าสุดผู้ค้าบางส่วนเตรียมตัวเดินทางกลับ เพราะสินค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 มิถุนายน เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนทั่วทุกภาค ระวังฝนตกหนัก โดยเฉพาะบริเวณด้านตะวันตกของประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง