จนท.นิติวิทยาฯ ตรวจสอบของกลางกลุ่มแนวร่วม จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 56
07:55
65
Logo Thai PBS
จนท.นิติวิทยาฯ ตรวจสอบของกลางกลุ่มแนวร่วม จ.นราธิวาส

เมื่อเย็นวันที่ 4 มิถุนายน เจ้าหน้าที่เข้ายึดของกลางหลายรายการจากสวนยาง ในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งหลังตรวจสอบพบว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มแนวร่วมที่ลอบวางระเบิดผู้บังคับการหมู่หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 เสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนก่อน และเป็นกลุ่มเดียวกับที่บุกฐานปฏิบัติการทหารนาวิกโยธิน แต่ถูกตอบโต้เสียชีวิต 16 คน เมื่อ 4 เดือนก่อนด้วย

เจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า ปัตตานี ตรวจสอบและเก็บดีเอ็นเอ รวมถึงรอยนิ้วมือแฝง จากของกลางที่เจ้าหน้าที่ยึดได้บริเวณสวนยางพารา หลังมัสยิดบ้านปูโปะ หมู่ 2 ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อเย็นวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งพบทั้งชุดลายพราง, แผงโซล่าเซล, ตะปูเรือใบ, เปลสนาม, ชุดปฐมพยาบาล, หนังสือปลุกระดม, อุปกรณ์ประกอบระเบิด กว่า 50 รายการ และยังพบรายชื่อแกนนำและสมาชิกแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ

จากหลักฐานเจ้าหน้าที่ระบุว่า กลุ่มแนวร่วมใช้พื้นที่สวนยาง หลังมัสยิดบ้านปูโปะ เป็นฐานย่อยในการประกอบระเบิด และยังพบอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่รักษาผู้บาดเจ็บจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ยังมีหลักฐานว่า กลุ่มนี้เป็นชุดที่ร่วมกันวางระเบิด ร.อ.สิวัช ศรีอุปโย หรือผู้กองขาม ผู้บังคับหมู่ร้อย ร.15123 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 เสียชีวิต บริเวณถนนในหมู่บ้านปูโปบือเจาะบองอ อำเภอรือเสาะ เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา และเป็นกลุ่มที่เข้าร่วมโจมตีฐานปฏิบัติการ กองร้อยปืนเล็กที่ 2 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 กองทัพเรือ บ้านยือลอ อำเภอบาเจาะเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ส่วนรายชื่อกลุ่มแนวที่พบ เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผย เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มกองกำลังติดอาวุธว่าเป็นกลุ่มใดบ้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง