อุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ตรวจสอบเหมืองเขาหน้าวังหมี พบจุดเสี่ยงภูเขาถล่มหลายจุด

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 56
09:00
282
Logo Thai PBS
อุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ตรวจสอบเหมืองเขาหน้าวังหมี พบจุดเสี่ยงภูเขาถล่มหลายจุด

อุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ตรวจสอบสภาพ เขาหน้าวังหมี ซึ่งเป็นพื้นที่สัมปทานระเบิดหิน เบื้องต้น พบรอยร้าวที่เสี่ยงทำให้เกิดภูเขาถล่มหลายจุด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบพื้นที่ 21 ไร่ ของเขาหน้าวังหมี พื้นที่หมู่ 2 และ หมู่ 7 ตำบลทับปริก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นพื้นที่สัมปทานระเบิดและย่อยหิน ของบริษัท นายเหมือง

เนื่องจากชาวบ้านในพื้นร้องเรียนว่า ยังมีการลักลอบระเบิดหินทั้งที่หนังสือขออนุญาติใช้พื้นที่จากกรมป่าไม้ ได้หมดอายุไปแล้วตั้งแต่ปลาย ปี 2555 ชาวบ้านอ้างว่า ที่ผ่านมาการระเบิดหินของบริษัทฯ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน สิ่งแวดล้อม และพืชผลทางการเกษตร

นายสฤษดิ์ ชื่นชม หัวหน้าฝ่ายอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ ระบุว่า เขาหน้าวังหมีถือเป็นพื้นที่ที่เสี่ยงอันตรายมากที่สุด เพราะเกิดรอยร้าวลักษณะเป็นร่องลึกบริเวณ ด้านบนของภูเขาหลายจุด เสี่ยงต่อการเกิดดินสไลด์และภูเขาถล่มได้ เบื้องต้น ได้แจ้งบริษัทฯให้ทำรั้วและปักป้ายแจ้งเตือน ไม่ให้คนงานนำเครื่องจักรเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตกหนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง