ตำรวจภาค 2 ยึดรถหรูได้กว่า 10 คัน

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 56
03:00
132
Logo Thai PBS
ตำรวจภาค 2 ยึดรถหรูได้กว่า 10 คัน

การกระทรวงคมนาคมเตรียมลงนามในร่างกฎกระทรวง ไม่รับจดทะเบียนรถมือ 2 ที่นำเข้าจากต่างประเทศ ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 2 ยึดรถหรูทั่วภาคตะวันออกได้กว่า 10 คันมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ตำรวจภูธรภาค 2 ตรวจยึดของกลางเป็นรถเก๋งยี่ห้อเมอร์ซิเดสเบนซ์ 2 คัน พร้อมด้วยรถหรูราคาแพงรวม 10 คันไว้ หลังตรวจสอบพบว่าเป็นรถที่นำเข้าจากต่างประเทศโดยผิดกฎหมาย และเป็นรถที่จดประกอบไม่ถูกต้อง

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า รถดังกล่าวเป็นรถที่ตรวจยึดมาจากพื้นที่ทั่วภาคตะวันออก โดยพบความผิดเป็น 2 กลุ่มคือ ครอบครองรถยนต์นำเข้าที่ไม่เสียภาษีสรรพสามิต และเป็นรถยนต์จดประกอบที่อ้างเป็นการใช้เอกสารใบอินวอย คือ เลี่ยงภาษีแบบนำเข้าเต็มคัน โดยหนึ่งในจำนวนนี้ เป็นรถโตโยต้า แคมรี่ ซึ่งถูกขโมยมาจากประเทศมาเลเซีย

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า จะลงนามในร่างกฎกระทรวง ไม่รับจดทะเบียนรถที่มีประกอบชิ้นส่วนของรถที่ใช้แล้ว ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ หรือ รถจดประกอบ พร้อมเตรียมส่งเรื่องไปสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยเชื่อว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ จะมีผลบังคับใช้ ร่างกฎหมายดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในรถ 4 ประเภทคือ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง และเกิน 7 คน รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล และรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กไบด์

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจาก พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัท และบุคคลที่ทำธุรกิจนำเข้ารถจากต่างประเทศ โดยหลีกเลี่ยงภาษี ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมา พบว่า มี 7-8 บริษัทที่อาจจะเกี่ยวข้องกับขบวนการนำเข้ารถยนต์ราคาแพงจากต่างประเทศโดยผิดกฎหมาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง