ตร.กระบี่ตรวจสอบเหมืองแห่งหนึ่ง หลังถูกร้องเรียนลอบระเบิดหิน

ภูมิภาค
8 มิ.ย. 56
11:12
173
Logo Thai PBS
ตร.กระบี่ตรวจสอบเหมืองแห่งหนึ่ง หลังถูกร้องเรียนลอบระเบิดหิน

ตำรวจจังหวัดกระบี่ตรวจสอบเหมืองแห่งหนึ่ง หลังมีผู้ร้องเรียนว่ามีการลักลอบระเบิดหิน ทั้งที่ครบกำหนดการขออนุญาตใช้พื้นที่แล้ว

ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบสถานที่เก็บดินระเบิด ปุ๋ย เชื้อปะทุ ของบริษัทนายเหมือง จำกัด ซึ่งเป็นพื้นที่สัมปทานระเบิด และย่อยหิน บริเวณเขาหน้าวังหมี ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบระเบิดหิน ทั้งที่หนังสือขออนุญาตใช้พื้นที่ จากกรมป่าไม้ หมดอายุแล้วตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2555 สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

 
เบื้องต้นเจ้าของเหมืองยืนยันว่าบริษัทได้ยุติการระเบิดหินแล้ว ตั้งแต่หนังสือขออนุญาตใช้พื้นที่หมดอายุ ขณะที่ใบอนุญาตสัมปทานบัตรระเบิดหิน ที่ออกโดยการอุตสาหกรรมเหมืองแร่จังหวัดกระบี่ นั้นยังไม่หมดอายุ
 
ด้านนายสฤษดิ์ ชื่นชม หัวหน้าฝ่ายอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดกระบี่ ได้แจ้งบริษัทให้ทำรั้วและปักป้ายแจ้งเตือน ไม่ให้คนงานนำเครื่องจักรเข้าใกล้บริเวณเขาหน้าวังหมี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากเกิดรอยร้าว มีลักษณะร่องลึกหลายจุด โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตกหนัก ป้องกันเหตุดินสไลด์ และภูเขาถล่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง