กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนรับมือน้ำท่วมในหลายจังหวัด

สังคม
11 มิ.ย. 56
07:52
84
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนรับมือน้ำท่วมในหลายจังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนหลายจังหวัด เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ในช่วงวันถึงสองวันนี้ จากฝนที่ยังคงตกชุกทั่วประเทศ ขณะที่จังหวัดพังงาและจังหวัดยโสธร เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งระบายน้ำที่ท่วมขัง หลังฝนที่ตกหนักหลายชั่วโมงจนน้ำระบายน้ำไม่ทัน

ฝนที่ตกหนักในจังหวัดยโสธรตลอดคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองยโสธร ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมสูงกว่า 30 เซนติเมตร โดยเฉพาะถนนแจ้งสนิท และถนนรัตนเขต สาเหตุเนื่องจากฝนตกลงมานานหลายชั่วโมง ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามเร่งระบายน้ำออกจากเขตเทศบาลให้เร็วที่สุด

ส่วนที่จังหวัดพังงา น้ำป่าจากภูเขาในพื้นที่บ้านบางเนียง หมู่ที่ 6 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า ได้ไหลบ่าเข้าท่วมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 402 เส้นทางภูเก็ต - ตะกั่วป่า สูงกว่า 50 เซนติเมตรระยะทางกว่า 400 เมตร หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันเมื่อคืนที่ผ่านมา รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านเส้นทางดังกล่าวได้

ขณะเดียวกันปริมาณน้ำที่ไหลบ่าลงสู่ลำคลองบ้านบางเนียง ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดลำคลอง ได้รับความเดือดร้อนหลายหลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำงานตลอดทั้งคืน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ขณะที่จังหวัดเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ให้ระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดในช่วงนี้

ส่วนภาคเหนือ เจ้าหน้าที่ในหลายจังหวัด ก็เตรียมพร้อมรับมือกับพายุฝน ทั้งการตัดกิ่งไม้ ป้องกันตลิ่งถูกน้ำกัดเซาะ หลังกรมอุตุนิยมรายงานว่า ตลอดสัปดาห์นี้จะมีฝนฟ้าคะนองถึงร้อยละ 80 โดยเฉพาะ 5 อำเภอใน จังหวัดพิษณุโลก คืออำเภอชาติตระการ นครไทย เนินมะปราง วังทอง และวัดโบสถ์ เนื่องจากมีพื้นที่เสี่ยงภัยหลายจุดที่เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ล่าสุดมีรายงานว่า ฝนตกหนักในจังหวัดน่าน เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมที่บ้านห้วยเลียบ หมู่ 5 ตำบลแม่ขะนิ่งอำเภอเวียงสา ทำให้มีชาวบ้านสูญหายไป 1 คน บ้านเรือนเสียหายจำนวนหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าไปตรวจสอบ

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ ขณะที่ชาวประมงควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ ขณะที่เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ไปจนถึงวันที่ 14 มิถุนายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง