เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตสี จ.สมุทรสาคร สร้างความเสียหายโรงงานทั้งหมด

ภูมิภาค
20 มิ.ย. 56
14:22
367
Logo Thai PBS
เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตสี จ.สมุทรสาคร สร้างความเสียหายโรงงานทั้งหมด

เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตสีจังหวัดสมุทรสาครในวันนี้ แม้จะไม่มีผู้เสียชีวิต แต่สร้างความเสียหายให้กับโรงงานทั้งหมด รวมทั้งสร้างความตกใจต่อประชาชนในพื้นที่อย่างมาก เพราะเกรงว่าเพลิงไหม้อาจลุกลามไปโรงงานที่อยู่ติดกัน ซึ่งอาจทำให้ไฟลามไปยังที่อยู่อาศัยของชาวบ้านและคนงานได้

เพลิงไหม้โรงงานผลิตสี เค เอ เพ้นท์ ที่ซอยกลิ่นสุวรรณ ถนนเอกชัย จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจัดเก็บสารเคมีที่ใช้ในอุตสาหกรรมสีจำนวนมาก ซึ่งตื่นตระหนกกับเหตุการณ์นี้

หลังเกิดเหตุไม่นานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถเข้าควบคุมเพลิงไปให้ลุกลามออกไปได้ โดยใช้การฉีดโฟมเข้าไปในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยถังบรรจุทินเนอร์ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับโรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์ที่อยู่ติดกันด้วย โดยเจ้าหน้าที่ยังต้องใช้โฟมเข้าไปฉีดพ่นเพิ่มขึ้นอีก เพราะยังมีส่วนที่ยังมีเชื้อไฟลุกไหม้อยู่ในจุดที่เข้าถึงยาก และเชื่อว่ายังมีถังบรรจุทินเนอร์อีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ระเบิด

เหตุการณ์นี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนในพื้นที่ เพราะในขณะที่เกิดเหตุ เปลวเพลิงลุกไหม้น่ากลัว มีเสียงถังสารเคมีระเบิดและกระเด็นออกมาจากกองเพลิงเป็นระยะ ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวว่าไฟจะลามไปถึงอาคารกระจกที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และโรงงานผลิตพลาสติกที่อยู่ทั้งสองข้างของจุดเกิดเหตุ ซึ่งอาจทำให้ไฟลามไปยังที่อยู่อาศัยของชาวบ้านและคนงาน ในภาวะที่รถดับเพลิงเข้าถึงพื้นที่ได้ยากด้วย

ส่วนสาเหตุของเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ มีรายงานเบื้องต้นเพียงคำบอกเล่าจากคนงานในที่เกิดเหตุว่า เป็นเพราะเกิดประกายไฟระหว่างการถ่ายเททินเนอร์ลงในถังบรรจุสารเคมี แต่ไม่ทราบสาเหตุของการเกิดประกายไฟ ซึ่งอาจเป็นไปได้ทั้งการใส่ส่วนผสมสารเคมีผิดพลาด หรือการกระทำโดยประมาทที่ก่อให้เกิดประกายไฟ แต่ต้องตำรวจจากกองวิทยาการไปตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง