ลมมรสุมพัดขึ้นตอนบน ภาคตะวันตก-กลาง-เหนือ มีฝนกระจาย

สังคม
21 มิ.ย. 56
05:26
916
Logo Thai PBS
ลมมรสุมพัดขึ้นตอนบน ภาคตะวันตก-กลาง-เหนือ มีฝนกระจาย

มรสุมกำลังแรงที่พัดไปยังตอนบนของประเทศมากขึ้น ก็จะทำให้ด้านตะวันตกของประเทศจะมีฝนเพิ่มขึ้นในวันนี้ แต่ฝนที่เพิ่มขึ้นทางตอนบนของภาคเป็นลักษณะฝนกระจาย ทำให้ฝนที่จะตกลงมาจะไม่หนักมาก

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงยังพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย แต่ถ้าเทียบกับเมื่อวานนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีทิศทางที่พัดไปด้านบนของประเทศไทยมากกว่าพื้นที่ภาคใต้ เป็นเพราะมรสุมที่เพิ่มแรงขึ้น ทำให้ตอนบนของประเทศจะมีฝนเพิ่มขึ้นในวันนี้ โดยเป็นลักษณะของฝนกระจาย

โดยเฉพาะด้านตะวันตกของภาคกลาง เช่น นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี ส่วนภาคเหนือ คือ แม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ แต่ฝนที่ตกลงมาก็จะไม่หนัก บางพื้นที่อาจจะตกเล็กน้อยและหยุดไป

เมื่อทิศทางของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดขึ้นด้านบน จะทำให้ภาคใต้ในวันนี้มีฝนลดลงจากเมื่อวานนี้ โดยเฉพาะภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามัน จะเหลือร้อยละ 60 ของพื้นที่

<"">

ส่วนคลื่นลมในทะเลฝั่งอันดามัน จะเห็นว่า มีสีเขียวและฟ้า นั่นหมายความว่า มีคลื่นสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลางอีกตั้งแต่ 0.90 - 2.10 เมตร ทำให้บริเวณนี้จะมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร ส่วนชายฝั่งภาคตะวันออกมีสีเขียวอมฟ้า จะ มีคลื่นสูงประมาณ 1 - 2 เมตร 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง