กรรมการสงฆ์จ.ศรีสะเกษ เตรียมหารือพฤติกรรม "หลวงปู่เณรคำ" บ่ายวันนี้

สังคม
21 มิ.ย. 56
07:53
94
Logo Thai PBS
 กรรมการสงฆ์จ.ศรีสะเกษ เตรียมหารือพฤติกรรม "หลวงปู่เณรคำ" บ่ายวันนี้

คณะกรรมการสงฆ์ที่ได้รับแต่งตั้งจากเจ้าคณะจ.ศรีสะเกษ เตรียมประชุมนัดแรกเพื่อสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก บ่ายวันนี้ ขณะลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดในจังหวัดอุบลราชธานี อ้างหลวงปู่เณรคำ ถูกทำลายชื่อเสียงจากอดีตกรรมการสำนักสงฆ์ขันติธรรม หลังเรียกรับผลประโยชน์แต่ไม่สำเร็จ

เว็บไซต์ยูทูป ผู้ใช้ชื่อว่า เอ็นเอ็มเอ ทีวี (NMATV) จากประเทศไต้หวัน ได้ทำภาพแอนนิเมชั่นล้อเลียนวงการพระสงฆ์ของไทย และ พฤติกรรมหลวงปูเณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ ถึงการนำเงินบริจาคไปซื้อสินค้าราคาแพง และ ไปเที่ยวสถานบันเทิง 

 
ทำให้วันนี้ (21มิ.ย.56) พระครูวัชร สิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ซึ่งได้รับการแต่งตั้ง จากเจ้าคณะจังหวัดศรีะสะเกษเตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการสงฆ์ เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ ในช่วงบ่ายวันนี้ หลังมีภาพของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม ในอิริยาบถที่ไม่เหมาะสมผ่านทางสังคมออนไลน์ 
 
เบื้องต้นได้วางแนวสอบพฤติกรรมตามที่ปรากฏเป็นข่าว โดยเฉพาะที่มาของภาพถ่ายพระสงฆ์หน้าคล้ายหลวงปู่เณรคำขณะอยู่กับสีกา และการวางตัวไม่เหมาะสม  ขณะที่น.ส.ณฤดี  พีระโรจน์ ลูกศิษย์ใกล้ชิดในจังหวัดอุบลราชธานี อ้างการปล่อยภาพและคลิปภาพ เพื่อทำให้หลวงปู่เณรคำ เสื่อมเสียชื่อเสียง เป็นฝีมือของกรรมการวัดคนหนึ่ง ซึ่งรับราชการครู และ เป็นนักข่าวท้องถิ่นในจังหวัดศรีสะเกษ ที่หลวงปู่เฌรคำไว้ใจให้ดูแลเรื่องการเงินในของวัดทั้งหมด แต่ภายหลังเงินบริจาคบางส่วนได้หายไปจึงถูกขับออกจากเป็นกรรมการวัด ทำให้บุคคลดังกล่าวไม่พอใจ และขู่ว่าหากไม่ได้เงิน 1 ล้านบาทจะนำภาพต่าง ๆ ออกเปิดเผยผ่านสื่อมวลชน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง