เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัย 20 จุดเสี่ยง จ.สงขลา

ภูมิภาค
29 มิ.ย. 56
14:14
125
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัย 20 จุดเสี่ยง จ.สงขลา

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย 20 จุดเสี่ยง ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดร้านน้ำชา ในอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บสาหัส 3 คนเมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.2556) โดยชาวบ้านเริ่มกังวลว่า กลุ่มแนวร่วมอาจขยายฐานการก่อเหตุในพื้นที่รอยต่อมากขึ้น

กำลังของอาสาสมัครรักษาดินแดน  และตำรวจอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาคุ้มเข้มพื้นที่ เขตเศรษฐกิจชั้นใน ของอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังสิ้นเสียงระเบิดที่ร้านน้ำชา ในอำเภอนาทวี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 3 คนเมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.2556)  ทำให้หลายฝ่ายจึงไม่มั่นว่า เหตุความรุนแรงจะย้อนกลับมาเกิดขึ้นในเขตเมืองหาดใหญ่ เหมือนที่อำเภอนาทวี ที่ห่างหายจากการเหตุรุนแรงมาถึง 5 ปี แต่กลับมีเหตุเกิดอีกครั้ง

แสำหรับชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวทั้งไทย และมาเลเซีย ส่วนใหญ่เชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัยได้ดีระดับหนึ่ง และไม่อยากให้ข่าวสารของเหตุรุนแรงที่เผยแพร่ออกไป ทำลายบรรยากาศการค้าและการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงก่อนเดือนรอมฎอนที่มีชาวไทยมุสลิมจำนวนมากออกมาจับจ่ายซื้อของ

อย่างไรก็ตามจากข้อมูลของหน่วยงานด้านความมั่นคงพบว่า พื้นที่จุดอ่อนของจังหวัดสงขลา ที่เสี่ยงต่อการตกเป็นเป้าหมายก่อเหตุ มีประมาณ 20 จุด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นย่านการค้า แหล่งชุมชน และสถานที่ที่เป็นเป้าหมายเชิงสัญลักษณ์ของทางราชการ ทำให้หน่วยงานด้านความมั่นคง ต้องประชุมปรับแผนรับมือการก่อเหตุที่ยังอาจจะมีรอยรั่ว หรือหละหลวม โดยเฉพาะเมื่อทหารได้ส่งมอบพื้นที่บางส่วนของจังหวัดสงขลาให้กำลังตำรวจ และกองกำลังประจำถิ่นเป็นผู้ดูแลแทนเมื่อ 5 เดือนก่อน เนื่องจากเหตุรุนแรงที่ลดลง

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง