ตร.กองปราบเตรียมเข้าสอบทรัพย์สิน"หลวงปู่เณรคำ"

ภูมิภาค
4 ก.ค. 56
07:04
287
Logo Thai PBS
ตร.กองปราบเตรียมเข้าสอบทรัพย์สิน"หลวงปู่เณรคำ"

ตำรวจกองปราบปรามเตรียมเข้าตรวจสอบทรัพย์สินของสำนักสงฆ์ขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ และตั้งประเด็นสอบสวนความผิดฐานฉ้อโกงทรัพย์ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่คณะสงฆ์สำนักสงฆ์ขันติธรรมหารือกับคณะกรรมการวัด และลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิด วางแนวทางสอบอธิกรณ์ หลวงปู่เณรคำ ตามคำสั่งของคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ ที่ให้หลวงปู่เณรคำต้องชี้แจงด้วยตัวเองกลางเดือนนี้

คณะสงฆ์สำนักสงฆ์ขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ คณะกรรมการวัด และลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิด ประชุมหารือถึงแนวทางสอบอธิกรณ์หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม หลังมีหนังสือคำสั่งฉบับที่ 2 ให้หลวงปู่เณรคำ ชี้แจงข้อร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยตัวเองในกลางเดือนนี้ ทั้งเรื่องการใช้ของแพงเกินสมณะศักดิ์ การมีภรรยาและบุตร ก่อนส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ตรวจสอบ

พระครูวัชระ สิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต เปิดเผยว่าหากพ้นกำหนดแล้ว หลวงปู่เณรคำยังไม่เข้าชี้แจงจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ง. ดำเนินการตามกฏหมาย

ขณะที่ ตำรวจกองปราบปรามประชุมวางแนวทางสอบสวน หลังตรวจสอบบ้านพ่อแม่ของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ที่จ.ยโสธร เพื่อหาข้อมูลและพยานหลักฐานเพิ่มเติมเมื่อวานนี้ และเตรียมประสาน ป.ป.ง.ในการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินที่ได้มาว่าเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือไม่

นอกจากนี้ ยังเตรียมขอความร่วมมือกรมศิลปากร ตรวจสอบกรณีสร้างพระแก้วมรกตจำลอง ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะมีการสร้างด้วยผงเรซิน ผสมหินสีเขียว มูลค่าไม่เกิน 30 ล้านบาท จากที่สำนักสงฆ์ขันติธรรมระบุว่า มีมูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท ซึ่งจะลงพื้นที่ตรวจสอบได้เร็วที่สุดในวันพรุ่งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง