จนท.ยังระดมกำลังค้นหาลูกเรือบังกลาเทศอีก 6 คน หลังสูญหายจากเหตุเรือล่ม จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
6 ก.ค. 56
07:19
163
Logo Thai PBS
จนท.ยังระดมกำลังค้นหาลูกเรือบังกลาเทศอีก 6 คน หลังสูญหายจากเหตุเรือล่ม จ.ภูเก็ต

เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลัง ค้นหาลูกเรือสินค้าสัญชาติบังคลาเทศที่สูญหายอีก 6 คน หลังเกิดอุบัติเหตุเรืออัปปางกลางทะเล ในจังหวัดภูเก็ต ขณะที่ผู้อำนวยการกองยุทธการทัพเรือภาคที่ 3 กังวลว่า เรือที่อัปปางลำดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทะเล

เจ้าหน้าที่นำศพลูกเรือสินค้าเอ็มวี โฮป สัญชาติบังคลาเทศ ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หลังพบศพของลูกเรือทั้งสองคน ลอยติดซากก้อนหินบริเวณกองหินแดง แหล่งดำน้ำชื่อดัง ในจังหวัดภูเก็ต ภายหลังเกิดอุบัติเรือขนสินค้าอัปปางเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยช่วยผู้รอดชีวิตได้ 3 คน ส่วนลูกเรืออีก 6 คนที่สูญหาย ไม่ทราบชะตากรรม เจ้าหน้าที่จึงยังต้องระดมกำลังในการค้นหาทั้งทางน้ำ และทางอากาศ อย่างต่อเนื่อง

 
ขณะที่นาวาเอกสมชาติ สะตะ ผู้อำนวยการกองยุทธการทัพเรือภาคที่ 3 ระบุว่า หน่วยงานของรัฐ ยังไม่สามารถกู้ซากเรือได้ จนกว่าจะได้รับอนุญาติจากบริษัทเจ้าของเรือ หรือตัวแทนบริษัทเรือ ในประเทศสิงค์โปร์ จึงกังวลว่าหากคลื่นซัดเรือชนกับโขดหินโสโครก อาจทำให้เรือแตกหรือรั่ว และเกิดปัญหาคราบน้ำมันรั่วไหล อีกทั้งสินค้าในตู้คอนเทนเนอร์ในเรือ ซึ่งทางบริษัทชิปปิ้งในสิงค์โปร์ ยังไม่ได้แจ้งว่าเป็นสินค้าประเภทใด จึงเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หากเป็นสินค้าอันตราย
 
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพังงาหลายพื้นที่ เริ่มคลี่คลายลงจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ เหลือเพียงบางพื้นที่ ซึ่งอยู่ติดริมคลองพังงายังมีน้ำท่วมขัง แต่ชาวบ้านก็ยังคงได้รับคำเตือนให้ระวังสถานการณ์ในระยะนี้ต่อไป
 
ขณะที่นายแพทย์ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้จัดส่งหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ 4 ทีมพร้อมเวชภัณฑ์ ยาช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากโรงพยาบาลท้ายเมืองชัยพัฒน์ และโรงพยาบาลตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ออกให้บริการตรวจรักษาประชาชนในพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้มีผู้เจ็บป่วยในรอบ2 วัน จำนวน 125 คน ส่วนใหญ่เป็นไข้หวัด และน้ำกัดเท้า
 
สำหรับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านทุ่งดอนที่ถูกน้ำท่วมสูง 50เซนติเมตร ขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เร่งฟื้นฟู ทำความสะอาด โดยสามารถเปิดบริการเต็มรูปแบบแก่ประชาชนได้ในวันที่ 8 กรกฏาคมนี้
 
นอกจากนี้ หลังน้ำลดจะต้องเฝ้าระวังโรคไข้เลือดออก ที่คาดว่าจะมีการแพร่ระบาด รวมทั้งโรคฉี่หนู จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เฝ้าระวังโรคเป็นเวลา 15 วัน
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง