ตำรวจกองปราบฯเร่งรวบรวมพยานหลักฐานกรณีพระเณรคำ

ภูมิภาค
8 ก.ค. 56
08:49
121
Logo Thai PBS
ตำรวจกองปราบฯเร่งรวบรวมพยานหลักฐานกรณีพระเณรคำ

ตำรวจกองปราบปรามเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอหมายค้นบ้านพัก พ่อ-แม่ พระเณรคำ ใน ต.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน ขณะที่เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต และผู้แทนสำนักงานพุทธศาสนา จ.ศรีสะเกษ อยู่ระหว่างพิจารณาโทษทางพระวินัยกรณีมีหญิงสาวอ้างเป็นภรรยา และมีบุตรด้วยกัน

ความคืบหน้ากรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ยื่นหนังสือให้เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ พิจารณาโทษทางพระวินัย พระวิรพล ฉัตติโก หรือ พระเณรคำ ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังดีเอสไออ้างว่าพบพฤติกรรมเสพเมถุน และมีความสัมพันธ์กับเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี และมีบุตรด้วยกัน
 
ล่าสุด พระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายธรรมยุต และผู้แทนสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ประชุมร่วมกัน โดยนำหลักฐานจาก 3 ฝ่าย ประกอบด้วยคณะกรรมการสงฆ์ที่สอบอธิกรณ์, หลักฐานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และข้อมูลของสำนักงานพุทธศาสนาจังหวัด มาประกอบการพิจารณาโทษทางพระวินัยว่าถึงขั้นปาราชิกหรือไม่
 
ขณะที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามอยู่ระหว่างลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เร่งรวบรวมหลักฐาน เพื่อยื่นขอหมายค้น หลังเมื่อวานนี้ไม่สามารถเข้าไปตรวจค้นบ้านพักของพ่อ-แม่พระเณรคำ ที่บ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร ได้
 
มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี สนธิกำลังกับตำรวจกองปราบปราม ตรวจสอบเส้นทางการเงินพระเณรคำ โดยเฉพาะบ้านพัก และมูลนิธิ ที่มีมูลค่าหลายสิบล้านว่าเงินที่นำมาก่อสร้างได้จากเงินบริจาคหรือไม่
 
ด้าน พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ มีประเด็นใหม่ที่ได้ข้อมูลจาการลงพื้นที่ คือกรณีพระเณรคำ เคยขับรถชนคนเสียชีวิต ซึ่งอยู่ระหว่างเรียกพยานมาให้รายละเอียด เนื่องจากเป็นคดีอาญาแผ่นดิน ไม่สามารถยอมความได้ และพร้อมเปิดรับทุกข้อมูล เพื่อความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง