กองทัพเรือภาคที่ 3 เร่งค้นหาลูกเรือปและกู้ซ่อมเรือสินค้าเอ็มวีโฮฟ

ภูมิภาค
8 ก.ค. 56
08:59
146
Logo Thai PBS
กองทัพเรือภาคที่ 3 เร่งค้นหาลูกเรือปและกู้ซ่อมเรือสินค้าเอ็มวีโฮฟ

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขากระบี่ ออกประกาศแจ้งเตือนเรือโดยสาร เรือหางยาวโดยสารที่ให้บริการนักท่องเที่ยวเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรง ขณะที่ประชาชนในบางชุมชนเตรียมพร้อมรับมือหากเกิดน้ำท่วม

ชุมชนบ้านตลาดเก่า ตำบลกระบี่ใหญ่ เทศบาลเมืองกระบี่ นำกระสอบทรายวางกั้นบริเวณหน้าที่พัก และขนย้ายทรัพย์สินไว้บนที่สูง หลังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด แจ้งเตือนว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ช่วง 2 - 3 วันนี้ อาจทำให้น้ำท่วมได้เป็นครั้งที่สองในรอบสัปดาห์ ชาวบ้านระบุสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมว่า เกิดจากการขยายตัวของชุมชนเมือง มีการปรับพื้นที่สร้างที่อยู่อาศัยขวางทางน้ำ และท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขากระบี่ ประกาศแจ้งเตือนเรือโดยสาร เรือหางยาวโดยสารที่ให้บริการนักท่องเที่ยวบริเวณอ่าวนาง เกาะพีพี เกาะลันตา เพิ่มความระมัดระวัง ในการเดินเรือ เพราะทะเลมีคลื่นลมแรง หากทัศน์วิสัยไม่ดี ควรงดออกจากฝั่งระหว่างวันที่ 8 - 10 กรกฎาคมนี้

ส่วนที่จังหวัดพังงา นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนเร่งขุดคลองและเพิ่มขนาดท่อระบายน้ำ หลังพบว่า หลายพื้นที่มีปัญหาท่อระบายน้ำขนาดเล็กและลำคลองตื้นเขิน ทำให้น้ำไม่สามารถสามารถระบายได้ทันในช่วงที่ฝนตก

ขณะที่กองทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหาลูกเรือเอ็มวีโฮฟ 5 คนที่ยังสูญหายที่จังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งเตรียมส่งนักประดาน้ำ และเรือสปีดโบ๊ทเข้าสนับสนุนการกู้ซ่อมเรือ

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า หากคลื่นลมในทะเลสงบจะใช้เวลาประมาณ 4 - 5 วันก็จะกู้ซ่อมเรือได้สำเร็จ เเละจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ตัวเรือไม่มีรอยรั่ว เครื่องยนต์ของเรือไม่ได้รับความเสียหายสามารถใช้งานได้ตามปกติ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง