เทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี รื้ออาคารที่ไม่ได้รับอนุญาตก่อสร้าง

ภูมิภาค
9 ก.ค. 56
04:40
383
Logo Thai PBS
เทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี รื้ออาคารที่ไม่ได้รับอนุญาตก่อสร้าง

เทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี รื้อถอนอาคารแหลมฉบัง เฟสติวัล เซ็นเตอร์ หลังพบว่าดำเนินการก่อสร้างไม่ถูกต้อง ด้านผู้บริหารโครงการ แถลงข่าวเตรียมยื่นฟ้องเอาผิดเจ้าหน้าที่ เนื่องจากทรัพย์สินเสียหายมีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นายเรวัติ เขียวสนิท รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครแหลมฉบัง ,ตำรวจแหลมฉบัง ,เจ้าหน้าที่ อปพร.,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา เกือบ 100 คน บุกเข้ารื้อถอนอาคารอาคารแหลมฉบัง เฟสติวัล เซ็นเตอร์ หมู่ 6 ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

โดยอาคารที่ถูกรื้อถอนครั้งนี้ มีจำนวน 5 หลัง ที่ก่อสร้างอยู่ในบริเวณเดียวกัน โดยรองนายกเทศมนตรีนครแหลงฉบัง ระบุว่า เป็นการก่อสร้างที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากเจ้าของอาคารได้ยื่นแบบขออนุญาตก่อสร้างกับเทศบาลฯ ในที่ดินแปลงหนึ่ง แต่เมื่อเวลาก่อสร้างจริงกลับไปก่อสร้างในที่ดินอีกแปลงหนึ่งซึ่งอยู่ติดกัน โดยไม่ตรงกับที่ยื่นของอนุญาตไว้

นอกจากนี้ พื้นที่ดังกล่าวยังไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ ดังนั้นการขออนุญาต หรือการออกเอกสารในการก่อสร้างจึงไม่สามารถออกให้ได้ และก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งหนังสือเตือนไปแล้ว 3 ครั้ง แต่เจ้าของโครงการไม่ดำเนินการจึงต้องนำกำลังเข้ามารื้อถอนดังกล่าว

สำหรับการเข้ารื้อถอนครั้งนี้ ถูกต่อต้านและขัดขวางจากเจ้าของโครงการ โดยมีการนำแผงเหล็ก มาปิดประตูทางเจ้าอย่างถาวร นอกจากนั้นยังนำรถมาจอดปิดบริเวณด้านหน้าอีกชั้นหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่สั่งให้ช่างตัดเหล็กที่ขวางออก พร้อมทั้งยกรถที่มาจอดปิดทางเข้าด้วย โดยได้ประกาศแจ้งให้เจ้าของรถดังกล่าวทราบแล้ว เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบและไม่ต้องการให้เกิดปัญหาในภายหลัง

ด้านนายสมชาย พันนุช ตัวแทนบริษัทแหลมฉบัง เฟสติวัล เซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การดำเนินการที่ผ่านมานั้น ทางบริษัทฯมีการดำเนินการอย่างถูกต้องทุกขั้นตอน แต่ต่อมามีหนังสือให้ทำการรื้อถอนอาคารดังกล่าว และการบุกเข้ามารื้อทำลายอาคาร ได้สร้างความเสียหายมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ดังนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางบริษัทฯ จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา บุกรุกและทำลายทรัพย์สิน

มีรายงานว่าบริษัทแหลมฉบัง เฟสติวัล เซ็นเตอร์ จำกัด มีโครงการจะก่อสร้าง ที่อยู่อาศัย ใกล้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ภายใต้ชื่อ "โครงการเกษตรศาสตร์ ลิฟวิ่งมอลล์ " โดยภายในโครงการ ประกอบด้วย คอนโดมิเนียมพักอาศัย , ศูนย์อาหารนานาชนิด , ศูนย์รวมตลาดแนวใหม่ , ศูนย์รวมแฟชั่นทันสมัย , โรงเรียนกวดวิชา และสถาบันการเงินชั้นนำ โดยโครงการดังกล่าวมีขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 แต่ยุติไป เนื่องจากมีการฟ้องร้อง ในเรื่องของเอกสารสิทธิ์การครอบครองในที่ดิน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง